VFF thất thu gần chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình không khán giả

PV | 21/10/2021, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổ động viên vào sân không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam, mà còn mang lại khoản thu lớn cho VFF, từ đó tạo cú hích phát triển cho bóng đá nước nhà sau gần 2 năm "đóng băng".

Như đã thông tin, sau cuộc làm việc với các bên liên quan ngày 20/10, UBND thành phố Hà Nội chưa có câu trả lời chính thức về việc có cho phép sân Mỹ Đình đón khán giả hay không trong hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới.

Điều đáng nói, trước đó tại cuộc họp ngày 19/10, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội hai phương án liên quan đến các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Tại cuộc họp, hầu hết các ý kiến ủng hộ phương án cho 30% hoặc 45% lượng khán giả đến sân Mỹ Đình trong hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia.

VFF thất thu gần chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình không khán giả - 1
Trận đội tuyển Việt Nam tiếp đón Australia không có khán giả.

Chia sẻ với báo chí, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho rằng vào tháng 11 tới hầu hết người dân Hà Nội trên 18 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, VFF rất hy vọng có UBND thành phố Hà Nội và các cấp có thẩm quyền cho phép khán giả vào sân với số lượng nhất định để tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam.

VFF cho thấy quyết tâm rất lớn muốn mở cửa cho khán giả vào sân Mỹ Đình trong hai trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới đây, dĩ nhiên số lượng ở mức khống chế.

Một lãnh đạo VFF nhấn mạnh Hà Nội đang là vùng an toàn, cấp độ 1 về dịch, cùng nhiều địa phương trên cả nước đang đưa hoạt động đời sống xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới. Vì thế, việc sân Mỹ Đình nếu tiếp tục đóng cửa với cổ động viên là một thiệt thòi rất lớn.

Trong diễn biến mới nhất, VFF đã có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT về việc báo cáo triển khai thực hiện công tác tổ chức 2 trận đấu tháng 11 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 tại Hà Nội. 

VFF thất thu gần chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình không khán giả - 2
Sự cổ vũ của các CĐV giúp đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều sức mạnh.

Trong công văn có đoạn: "Văn phòng Chính phủ đã có Công văn 7381/VPCP-KGVX ngày 12/10 về việc tổ chức 2 trận đấu vòng loại cuối World Cup 2022 của đội tuyển nam quốc gia, gửi Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và các cơ quan liên quan để xử lý theo quy định và thẩm quyền.

Để kịp tiến hành công tác chuẩn bị 2 trận đấu trong tháng 11, đặc biệt là công tác truyền thông, in ấn, phát hành vé, nhân lực, phương tiện kiểm soát dịch, VFF trân trọng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng

Chính phủ về các công tác chuẩn bị đã tiến hành và mong nhận được ý kiến chỉ đạo để kịp triển khai các công tác tổ chức trận đấu".

Được biết, mong muốn của VFF là sân Mỹ Đình mở cửa đón khán giả khoảng 30-50% số lượng ghế trên sân. Thậm chí, số lượng cổ động viên ít hơn số này cũng vẫn tạo ra hiệu ứng rất lớn, giúp đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều tinh thần chiến đấu trong hai trận gặp đối thủ mạnh sắp tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất khát điểm sau 4 trận thua ở bảng B.

VFF thất thu gần chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình không khán giả - 3
VFF thu được số tiền lớn từ bán vé nếu Mỹ Đình mở cửa cho khán giả.

Bên cạnh đó, dù không nói ra, nhưng VFF sẽ thất thu một khoản tiền rất lớn từ bán vé. Theo tính toán, nếu mở cửa cho khoảng 50% khán giả vào sân (khoảng 20.000 cổ động viên), VFF thu từ 4-5 tỷ đồng mỗi trận. Số tiền này sẽ không phải nộp cho AFC hay FIFA.

Nếu tính cả hai trận trong tháng 11, VFF thu trên dưới 10 tỷ đồng. Đây là số tiền rất hữu ích trong bối cảnh bóng đá Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn sau gần 2 năm bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia bóng đá, nhiều sân bóng trên thế giới hiện nay đã chuyển từ việc đóng kín sân sang mở cửa cho số lượng nhất định cổ động viên. Việc thành phố Hà Nội chưa đồng ý cho sân Mỹ Đình đón khán giả là không phù hợp với tinh thần "thích ứng với trạng thái bình thường mới". Dĩ nhiên, các cổ động viên vào sân cũng phải tuân thủ rất nhiều những quy định về phòng chống dịch Covid-19.

VFF thất thu gần chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình không khán giả - 4

Thùy Anh

Bài liên quan
CĐV cần gì để được vào sân Mỹ Đình?
Phải tiêm vaccine và có chứng nhận âm tính Covid-19 là hai trong những yêu cầu bắt buộc với CĐV khi đến sân Mỹ Đình theo dõi các trận đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF thất thu gần chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình không khán giả