Vì đâu Cần Thơ là ứng cử viên sáng cho phân khúc căn hộ cao cấp?

Ánh Dương | 15/08/2023, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo báo cáo mới đây, căn hộ trung và cao cấp dẫn đầu nguồn cung trong quý, nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp ngày càng tăng cao, TP Cần Thơ đang cần nguồn cung ở phân khúc này để đáp ứng cho các chuyên gia, kỹ sư, tầng lớp trung lưu sinh sống, làm việc tại Cần Thơ và làn sóng đầu tư từ TP.HCM và Hà Nội.

Nhu cầu chọn mua căn hộ trung vàcao cấpcó xu hướng tăng

Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) quý II-2023 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ trung và cao cấp dẫn đầu nguồn cung trong quý, chiếm lần lượt 53% và 34% tổng nguồn cung căn hộ đăng mở bán, trong khi đó, nguồn cung căn hộ bình dân giảm 98% so với năm 2019. Có thể thấy, nhu cầu về căn hộ trung và cao cấp tăng đáng kể, chủ đầu tư cũng chú trọng trong công tác đầu tư để đáp ứng nhu cầu này của thị trường.

Việt Nam là quốc gia đang phát triển với nền kinh tế năng động và thu nhập của người dân tăng trưởng mỗi năm. Đáng chú ý, tầng lớp trung lưu đang hình thành hiện chiếm 13% dân số và dự kiến sẽ lên đến 26% vào năm 2026. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam là 10,1% giai đoạn 2016 - 2021, mức cao nhất Đông Nam Á.

Tại Việt Nam cũng chưa thể nói có bộ tiêu chuẩn nào để đánh giá về căn hộ cao cấp, nhưng có một số tiêu chí để xếp vào phân khúc căn hộ cao cấp này, đó là vị trí đắc địa, tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích, thiết kế căn hộ cao cấp thân thiện với môi trường, dịch vụ quản lý chuyên nghiệp. Cộng thêm đó là chủ đầu tư và quản lý dự án không chỉ phải làm khách hàng hài lòng bằng việc đem lại các giá trị từ dịch vụ, tiện ích đẳng cấp. Chủ đầu tư cũng phải quan tâm tới việc mang đến những trải nghiệm độc đáo và tạo nên những điểm nhấn về thiết kế, tiện ích.

Giải mã sức hút của căn hộ cao cấp có thể thấy phân khúc này hiện nay đang được đầu tư những tiện ích đặc quyền, được thiết kế riêng, thể hiện sự sáng tạo, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Các căn hộ hướng tới cá nhân hoá trải nghiệm, là thước đo đánh giá vị trí xã hội và đẳng cấp của người mua.

Vì đâu Cần Thơ là ứng cử viên sáng cho phân khúc căn hộ cao cấp? - Ảnh 1.

Các căn hộ hướng tới cá nhân hoá trải nghiệm

Cần Thơ trở thành ứng cử viên sáng giá

TP Cần Thơ nói riêng, miền Tây nói chung tầng lớp trung lưu đang ngày càng gia tăng. Đối tượng mong muốn sở hữu những sản phẩm chất lượng, hiện đại, tiện nghi cũng đa dạng như chuyên gia, kỹ sư, gia đình có điều kiện sắm nhà cho con học tập và lập nghiệp tại Cần Thơ, các chủ doanh nghiệp, Việt Kiều... Đặc biệt là sự phát triển của Cần Thơ đã thu hút làn sóng đầu tư của TP.HCM, Hà Nội và các nơi khác… Theo đó, nhu cầu sở hữu các sản phẩm căn hộ trung - cao cấp sẽ mở ra và tăng cao, nhất là khi văn hóa sống căn hộ chung cư ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Vì đâu Cần Thơ là ứng cử viên sáng cho phân khúc căn hộ cao cấp? - Ảnh 2.

TP Cần Thơ cần có thêm những căn hộ dịch vụ để đáp ứng cho nhiều đối tượng trong tương lai gần (Nguồn ảnh: Đất Xanh Miền Tây)

TP Cần Thơ thu hút ngày càng nhiều đội ngũ chuyên gia và nhà đầu tư từ các quốc gia phát triển đến làm việc. Nhất là mới đây, trong Hội thảo Xúc tiến Đầu tư, thương mại dành cho đối tác Nhật Bản do UBND TP.Cần Thơ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức, các nhà đầu tư Nhật Bản đánh giá cao về tiềm năng của TP Cần Thơ như nguồn nhân lực chất lượng cao có được từ Đại học Cần Thơ, nguồn nhân lực đã từng có kinh nghiệm học tập hoặc làm việc tại Nhật Bản; sự cải thiện của các tuyến đường cao tốc được hoàn thành; thêm vào đó, ngày càng khó có thể tìm kiếm các khi đất lớn còn trống xung quanh TP.HCM để đầu tư… thì Cần Thơ là cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản. 

Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay không chỉ Nhật Bản mà Hàn Quốc, Singapore và các quốc gia khác cũng đang và có ý định đến Việt Nam đầu tư, đây là nhóm khách hàng có thu nhập cao và quen với lối sống hiện đại, tiện nghi nên thường tìm chọn nơi ở là căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung, cao cấp. TP Cần Thơ cần có thêm những lựa chọn sau đây để hấp dẫn cho các nhà đầu tư, từ căn hộ dịch vụ phù hợp người nước ngoài sinh sống; các trường học dành cho con em chuyên gia nước ngoài; các cơ sở y tế với trang thiết bị và dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến…

Tính thanh khoản tốt và phục vụ được nhiều mục đích như ở, cho thuê ngắn và dài hạn, đầu tư. Đây chính là cơ hội cho những chủ đầu tư có tầm nhìn, đầu tư chỉn chu về tiện ích và chất lượng công trình; đồng thời cũng là lợi thế cho người tiêu dùng có nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp, dự báo phân khúc này sẽ giàu tiềm năng và sôi động trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì đâu Cần Thơ là ứng cử viên sáng cho phân khúc căn hộ cao cấp?