Vì sao Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Đắk Nông xin thôi việc?

26/10/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Nông vừa được giải quyết cho nghỉ việc theo nguyện vọng. Trước đó, ông này bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm.

Vừa qua, tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 8, HĐND tỉnh Đắk Nông Khóa IV đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Văn Toàn. Ông Toàn là Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng của ông Toàn kể từ ngày 1/10/2023.

Vì sao Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Đắk Nông xin thôi việc? - 1

Ông Nguyễn Văn Toàn chia sẻ thông tin trong một lần giao ban báo chí

Theo đơn xin thôi việc, ông Toàn nêu lý do, sức khỏe có phần hạn chế nên khó có khả năng hoàn thành tốt trọng trách ở cương vị Giám đốc Sở GD&ĐT và ngành giáo dục. Do đó, ông Toàn xin Thường trực Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cho phép được nghỉ thôi việc theo quy định.

Như Tiền Phong đưa tin, hồi tháng 4/2023, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Toàn cùng nhiều cán bộ sở này, liên quan đến mua sắm trang thiết bị trường học.

Trước đó, Thanh tra tỉnh đã chỉ rõ, từ năm 2018-2021, Sở GD&ĐT tỉnh này cùng các đơn vị liên quan mua sắm thiết bị giáo dục với tổng kinh phí gần 77 tỉ đồng (phần lớn là ngân sách Trung ương). Trong đó, nhiều gói thầu mua sắm thiết bị có chênh lệch giá, không đúng nguồn gốc và có dấu hiệu thông thầu.

Sau khi hoàn tất quá trình thanh tra, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã chuyển Kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, xử lý theo quy định của Đảng về trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và cá nhân ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông đối với khuyết điểm trong việc quản lý, giám sát, nghiệm thu gói thầu.

Thanh tra tỉnh Đắk Nông cũng chuyển thông tin sang cơ quan Công an tỉnh để xem xét, xử lý các nội dung có dấu hiệu vi phạm trong đấu thầu mua sắm thiết bị dạy và học tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Ông Toàn tốt nghiệp Đại học sư phạm Vinh sau đó vào tỉnh Đắk Lắk công tác. Năm 2004, ông Toàn được điều động về Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho đến nay. Ông Toàn trải qua các chức vụ: Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó Giám đốc Sở và đến ngày 11/1/2016, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở GD&ĐT.

Bài liên quan
Giám đốc công an TPHCM nói về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
Trên không gian mạng đang tồn tại "hội vỡ nợ muốn làm liều". Nhiều thành viên từ hội này rủ rê, kết nối với nhau để trộm cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Đắk Nông xin thôi việc?