Vì sao nên kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn?

20/09/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người sẽ cho rằng việc kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn là quá cẩn thận, không cần thiết, nhưng cẩn thận chẳng bao giờ là thừa

Lời khuyên dành cho những người vì lý do du lịch hay công tác mà lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn là luôn kiểm tra thật kỹ càng phòng ở khi vừa nhận để không xảy ra các sự việc ngoài ý muốn, không bỏ sót những yếu tố kém an toàn, chất lượng và những rắc rối, tranh chấp.

Nhiều người sẽ cho rằng việc kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn là quá cẩn thận, không cần thiết, nhưng cẩn thận chẳng bao giờ là thừa, và việc này cũng không mất nhiều thời gian của bạn.

Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nên kiểm tra gầm giường?

Thông thường khi nhận phòng khách sạn, chúng ta thường được nhân viên khuyên kiểm tra để xem mọi thứ có hoàn hảo như ý muốn và tiêu chuẩn hay không, nếu có gì sai sót thì họ sẽ khắc phục, bổ sung.

Để đảm bảo chất lượng ưu trú cũng như quyền lợi, độ an toàn của bản thân, nhiều người thường cẩn thận xem xét mọi thứ xung quanh như ga giường có sạch không; tivi, tủ lạnh có dùng được không, hệ thống nhà bếp có đầy đủ đồ dùng, nhà vệ sinh có sạch sẽ không... nhưng lại bỏ quên gầm giường.

Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nên kiểm tra gầm giường? Vì đây là nơi có thể chứa đựng nhiều bụi bẩn, tóc, bao cao su, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn mà khách thuê cũ "quên" vứt hoặc cố tình bỏ lại. 

Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nên kiểm tra gầm giường? Vì động tác này giúp đảm bảo an toàn cho bạn. (Ảnh: Istock)

Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nên kiểm tra gầm giường? Vì động tác này giúp đảm bảo an toàn cho bạn. (Ảnh: Istock)

Gầm giường cũng có thể là "hang ổ" của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ..., ảnh hưởng trực tiếp tới da và sức khoẻ của bạn. Nhiều loại vi sinh vật, ký sinh trùng rất nhỏ chính là thủ phạm khiến bạn bị dị ứng, ngứa, nổi mẩn và chỉ khi đó bạn mới nghi ngờ về sự hiện diện của chúng.

Gầm giường trong khách sạn, nhà nghỉ đôi khi cũng có những món đồ trang sức giá trị bị đánh rơi, những đôi giày dép bị bỏ lại mà nhân viên chưa dọn dẹp kỹ. Nguy hiểm hơn, nó cũng có thể là nơi ai đó cất giấu những loại vũ khí, chất kích thích gây nguy hiểm hoặc rắc rối cho bạn.

Vì vậy, việc kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn vô cùng quan trọng, có tác dụng bảo vệ chính bạn. 

Kiểm tra gầm giường, ga giường cũng là cách để kiểm chứng xem phòng khách sạn bạn thuê đã đạt tiêu chuẩn về vệ sinh chưa. Chiếc giường với ga gối phẳng phiu, gầm giường sạch sẽ và xung quanh không có rác là điều cơ bản nhất của một căn phòng khách sạn đạt chuẩn, sau đó mới cần xét tới các tiện ích kèm theo. 

Nên kiểm tra những gì khi nhận phòng khách sạn? 

Ngoài gầm giường, khi nhận phòng khách sạn, bạn cũng cần lưu ý kiểm tra các chi tiết sau.

Chốt cửa 

Kiểm tra chốt cửa là điều bắt buộc khi nhận phòng khách sạn. Phòng nghỉ của khách sạn thường có chốt cửa ra vào, cửa phòng tắm, cửa sổ... Hãy đảm bảo các chốt này đều nguyên vẹn, có thể đóng/mở bình thường, không bị chặt quá hay bị kẹt.

Không nên đặt những vật dụng có kích thước lớn hay đồ dùng có giá trị gần cửa sổ hay cửa ra vào. 

Các góc khuất, thiết bị điện tử 

Các góc cửa, gầm giường, gầm ghế, phía sau rèm, tủ quần áo... cần được bạn kiểm tra một vòng trước khi vào ở, bởi đây có thể là nơi ẩn náu của kẻ xấu hay nơi cất giấu các thiết bị ghi hình, ghi âm có thể đe doạ sự an toàn của bạn

Điều khiển tivi, điều khiển điều hoà cũng có thể bị gắn các thiết bị nhìn trộm, nghe lén nên cần được kiểm tra kỹ trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo tivi và điều hoà có thể dùng tốt để phục vụ nhu cầu của bạn ở tại khách sạn. 

Tình trạng vệ sinh

Chăn ga, khăn tắm, nhà tắm, mặt bàn, tủ lạnh, ấm siêu tốc... phải đảm bảo sạch sẽ trước khi bạn nhận phòng. Để tránh lây lan vi khuẩn khi sử dụng, bạn nên nhờ nhân viên vệ sinh cốc chén, bình siêu tốc trước mặt mình hoặc có thể tự làm, xịt rửa nhà vệ sinh để có thể an tâm sử dụng. 

Minh Anh

Bài liên quan
Top 8 khách sạn ở Cát Bà giá rẻ, view đẹp
Nếu bạn đang tìm một khách sạn ở Cát Bà được nhiều du khách đánh giá cao, hãy tham khảo danh sách Top 8 khách sạn ở Cát Bà giá rẻ view đẹp dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao nên kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn?