Vì sao ngâm chân bằng lá lốt thường xuyên tốt như dùng thuốc bổ?

05/08/2023, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lá lốt tươi thường được dùng trong chế biến món ăn, nhưng đây cũng là một trong những dược liệu dễ tìm, vô cùng quý giá mà ít người biết đến.

Ngâm chân là một trong những phương pháp đơn giản giúp kích thích các huyệt ở lòng bàn chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch, giảm mệt mỏi, giúp ngủ ngon, sống khỏe sống lâu. Vì những lý do đó mà ngâm chân bằng các loại thảo dược được ví tốt như dùng thuốc bổ.

Ở nông thôn, hầu như nhà nào cũng có một khóm lá lốt. Mọi người thường chỉ sử dụng lá lốt trong nấu ăn hàng ngày, nhưng đây là loại lá có giá trị dược liệu rất cao. Kiên trì ngâm bằng chân lá lốt thường xuyên, bạn sẽ nhận được những lợi ích dưới đây.

Hỗ trợ trị đau xương khớp

Người trung niên và cao tuổi thường bị đau nhức xương khớp, khi đó bạn nên ngâm chân bằng lá lốt để cải thiện tình trạng đau nhức. Bạn có thể dùng lá lốt và vài lát gừng để đun nước ngâm chân. Khi ngâm chân, nhiệt độ nước không nên quá cao, giữ ở khoảng 35- 40 độ.

Sau thời gian kiên trì ngâm chân, tình trạng đau nhức sẽ giảm đáng kể, từ đó chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt.

Lá lốt không chỉ dùng để ăn, mà còn là dược liệu ngâm chân, cải thiện sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Lá lốt không chỉ dùng để ăn, mà còn là dược liệu ngâm chân, cải thiện sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Loại trừ cảm lạnh, cải thiện chứng mất ngủ

Dùng lá lốt để nấu nước ngâm chân có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, điều hòa âm dương trong cơ thể, trừ cảm lạnh.

Ngoài ra, ngâm chân bằng lá lốt giúp tinh thần thư thái, dễ đi vào giấc ngủ. Khi bạn có một giấc ngủ chất lượng, tinh thần sảng khoái, cơ thể cũng sẽ mạnh khỏe, sống lâu.

Hỗ trợ điều trị bệnh nấm da chân, phù nề

Lá lốt tác dụng sát trùng, tiêu viêm nên kiên trì ngâm chân bằng nước lá lốt có thể ức chế sự phát triển và sinh sản của vi khuẩn trên bàn chân. Từ đó ngăn ngừa bệnh nấm da chân, giảm phù nề.

Hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi chân

Bạn có thể nấu nước lá lốt cùng một ít muối trắng để làm nước ngâm chân trước khi đi ngủ. Bạn kiên trì thực hiện liên tục 5-7 ngày sẽ thấy lượng mồ hôi tiết ra ít hơn.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Uống nước lá lốt mỗi ngày có tốt?
Uống nước lá lốt mỗi ngày có tốt không là băn khoăn của không ít người, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao ngâm chân bằng lá lốt thường xuyên tốt như dùng thuốc bổ?