Vì sao Novaland được mời tham gia phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm?

Theo Sơn Nhung | 18/03/2024, 16:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Novaland cho biết do đang dành nguồn lực cho việc tái cơ cấu nên đã có văn bản gửi TAND TP HCM đề nghị không tham gia phiên tòa trong vụ án Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vừa thông báo với các nhà đầu tư và cổ đông liên quan đến việc công ty được TAND TP HCM mời tham gia phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Vì sao Novaland được mời tham gia phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm?- Ảnh 1.

Novaland gửi thông tin đến các nhà đầu tư và cổ đông

Theo Novaland, trong quá trình mở rộng và gia tăng quỹ đất, tập đoàn có ý định tham gia nghiên cứu để phát triển 1 số dự án mà phía Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có quyền quản lý và sở hữu hợp pháp.

Tuy nhiên, do TAND TP HCM đang tiến hành xét xử vụ án hình sự liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nên các bên tạm dừng để chờ hướng dẫn từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong vụ này, Tập đoàn Novaland có được mời tham gia phiên xét xử với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (dự kiến kéo dài 2 tháng). Tuy nhiên, do tập đoàn đang dành nguồn lực để tập trung tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu nên Novaland đã có văn bản gửi TAND TP HCM đề nghị không tham gia phiên tòa và được tòa chấp thuận.

Trước đó, Novaland đã gửi văn bản công bố thông tin lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) về thông tin liên quan đến dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát và Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An, công ty liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo Novaland, năm 2022, công ty có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển của dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát do Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư. Nhưng trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, phía Tân Thành Long An đã có yêu cầu Novaland tạm ngừng thực hiện việc phát triển dự án này cho đến khi có thông báo mới.

Novaland khẳng định ngoài mối quan hệ trên, công ty không nhận được ủy quyền hay bất kỳ hợp tác nào khác với Tân Thành Long An, trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung và việc phát hành trái phiếu nói riêng.

Dự khu công nghiệp Việt Phát rộng hơn 1.800ha được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Tân Thành Long An và đối tác Hàn Quốc liên doanh đầu tư.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phong tỏa khiến toàn bộ hoạt động kinh doanh của dự án phải tạm dừng.

Bài liên quan
Người đàn ông tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử ông Donald Trump
Một người đàn ông đã tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố New York. Ngọn lửa được dập tắt và người đàn ông nói trên được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Novaland được mời tham gia phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm?