Vì sao phong cách Jorts khiến giới trẻ phát mê

07/06/2023, 08:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là lý do tại sao chiếc quần short độc đáo này đang tạo nên làn sóng trong thế hệ Gen-Z.

Chiếc quần jean ngắn – được cắt ngắn trên hoặc ngay dưới đầu gối, kết hợp với dép Birkenstock hoặc adidas Sambas – đã trở thành một phần nội tại của khu vườn bia ở Anh gần công viên ở London. Món đồ của thập niên 90 và Y2K đã quay trở lại, cho dù chúng ta có muốn hay không.

Cơn sốt đã xuất hiện kể từ khi thẩm mỹ Y2K tái sinh – và đặc biệt nổi lên vào mùa hè năm ngoái. Trong thời gian này, cửa hàng từ thiện và đồ cổ điển từ Notting Hill đến Nuneaton đã cổ súy cách ăn mặc này, nâng tầm kiểu dáng từng được Justin Timberlake, Eminem, Spice Girls, Missy Elliott và vô số biểu tượng khác thể hiện bằng cách chào đón các thương hiệu IYKYK, các nhà thiết kế mới nổi và nhãn hiệu cao cấp vào hỗn hợp.

Cơn sốt quần jorts được chứng minh bằng những thứ như A1 Denim – thương hiệu thời trang dạo phố có trụ sở tại London đang tôn vinh chất liệu denim baggy. Hãng đã ra mắt hai cặp quần jorts vào tuần trước, cả hai đều được John Cena mặc theo phong cách off-duty với màu wash axit.

Vì sao phong cách Jorts khiến giới trẻ phát mê - 1

Tương tự, nhãn hiệu thiết kế người Anh Stefan Cooke cũng ra mắt những chiếc quần jort của mình, mặc dù có các chi tiết buộc dây và kiểu dáng sang trọng hơn, nhưng vẫn duy trì các chi tiết thiết kế màu chàm wash vừa vặn, đồng nghĩa với quần tây cao bồi cổ điển. Và để bao quát toàn bộ phạm vi thời trang, bạn thậm chí có thể mua những chiếc quần này từ Prada , Acne Studios và Gucci; hoặc đơn giản là xem các buổi trình diễn trên sàn diễn của Ann Demeulemeester, FENDI và Louis Vuitton để tìm cảm hứng.

Nói một cách dễ hiểu, thuật ngữ “jorts” đã tăng gấp 10 lần trên Google Tìm kiếm trong 5 năm qua và đã trải qua một sự gia tăng đáng kể trong 12 tháng qua. Có lẽ jorts không phải là một xu hướng, mà là một phong trào trong thói quen ăn mặc ngày càng phát triển của chúng ta.

Một mặt, bạn có Silent Luxury. Mặt khác là sự thống trị của Y2K. Cả hai đều phát triển từ một xu hướng TikTok thành những cách sống hoàn chỉnh, với những tín đồ tận tụy của từng phong cách đặc biệt. Trong khi Silent Luxury là tất cả về sự linh hoạt tinh tế, Y2K hoàn toàn không phải là sự linh hoạt – và đây là lý do tại sao những chiếc quần jort đã trở nên rất phổ biến trong 12 tháng qua. Từ những bãi rác trên Instagram hỗn loạn có chủ đích (nhưng được quản lý một cách chuyên nghiệp) cho đến việc không thể che giấu sự thô thiển và chân thực của BeReal và TikTok, có một số cách mà nhiều người trong chúng ta đang cố gắng để cuộc sống bớt nghiêm túc hơn trong khoảng thời gian cảm thấy đặc biệt nghiêm trọng. Chúng ta không nói rằng những trò đùa là câu trả lời để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống, nhưng bản chất vô tư, tùy tiện của chúng mang đến một bài học về sự uể oải rất đáng để lưu tâm.

Rốt cuộc, Jorts chìm trong sự mỉa mai có chủ ý. Có một ranh giới mong manh giữa ăn mặc lạ mắt và ăn mặc sang trọng. Chiếc quần jean ngắn khiêm tốn cho phép chúng ta giải trí với những kiểu dáng bóng bẩy, chọc phá những xu hướng ngô nghê trong quá khứ và thử nghiệm mọi yếu tố khác tạo nên một bộ trang phục đáng mặc: chiếc quần short nhấn vào đâu, phần trên bắt đầu từ đâu, phần tất kết thúc ở đâu, và giày cao bao nhiêu? Đây không phải là những câu hỏi hiện sinh, nhưng chúng chắc chắn sẽ xuất hiện trong đầu bạn nếu bạn mặc quần đùi và không trông hoặc cảm thấy như thể bạn không tham gia cuộc vui.

Vì sao phong cách Jorts khiến giới trẻ phát mê - 2

Theo quan điểm của nước Anh, A1 Denim đã phục vụ cách dễ dàng nhất để thoát khỏi việc mặc quần bó trong mùa này. Những chiếc quần rộng và baggy, áo ba lỗ bó sát màu trắng và đôi giày Corteiz x Nike Air Max 95 đi bộ, và bạn đang trở thành người chiến thắng hoàn hảo. Nếu bạn đang muốn đẩy con thuyền ra khơi, hãy mạo hiểm đi một đôi bốt cao bồi để có cảm giác thực sự chân thực - càng nhọn càng tốt. Và đối với một cái gì đó ở giữa, hãy ghi chú từ đôi giày bố làm vườn vụng về của Kiko Kostadinov , Đôi dép ngư dân của Aimé Leon Dore , hoặc đi chơi hết mình với một đôi Palace UGG .

Dù bằng cách nào, jorts đã trở thành trang phục ngắn dành cho mùa hè ở Anh – và trên toàn thế giới – vì tính linh hoạt, ảnh hưởng văn hóa và tính thời trang lan truyền của phong cách. Giống như cách tất cả chúng ta từng coi thường guốc , tất và xăng đan, hoặc những người đàn ông đeo ngọc trai , quần jorts sắp chuyển thành một mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo, tránh xa những ý nghĩa khó chịu để chuyển sang mức độ thoải mái và mát mẻ vô song.

Vì sao phong cách Jorts khiến giới trẻ phát mê - 3

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao phong cách Jorts khiến giới trẻ phát mê