Giáo dục quốc phòng

Video: Binh sĩ Ukraine lái xe tăng đào tẩu sang Nga

Đăng Minh (Theo Zvezda) 25/05/2024 12:49

GDTĐ – Nga vừa đăng đoạn video ghi lại cảnh một binh sĩ Ukraine lái xe tăng T-64 của đơn vị, đào tẩu sang khu vực do Moscow kiểm soát ở Donetsk.

Nội dung đoạn video cho thấy, chiếc xe tăng T-64BV từ từ vượt qua công sự trong đêm tối dưới sự giám sát của đặc nhiệm Nga.

Khi di chuyển, nòng pháo chính xe tăng luôn giương cao, dấu hiệu để nhận biết hàng binh và thể hiện xe tăng sẽ không gây hại cho lực lượng Nga.

Binh sĩ Ukraine lái xe tăng đào tẩu sang phía Nga trong video công bố hôm 24/5. Nguồn: Daniil Bezsonov

Quan chức do Nga bổ nhiệm tại tỉnh Donetsk Daniil Bezsonov xác nhận binh sĩ Ukraine lái xe tăng đào tẩu sang phía Moscow là Maxim Anatolyevich Likhachev. Binh sĩ Ukraine quyết định trộm xe tăng của đơn vị rồi đào tẩu vì cho rằng phương thức này an toàn hơn và không lo bị bắn vào lưng, trong khi các sĩ quan Ukraine ở tiền tuyến sẽ nghĩ là xe tăng đang xuất kích chiến đấu.

Đoạn video cũng cho thấy binh sĩ Likhachev bước ra khỏi xe tăng và giơ cao hai tay, trong khi lính Nga cẩn trọng tiếp cận người này. Binh sĩ Likhachev được yêu cầu cởi áo để chứng minh bản thân không mang vũ khí, sau đó nằm rạp xuống đất và để hai tay sau lưng. Các đặc nhiệm Nga sau đó đưa Likhachev về điểm quan sát gần đó và tháo bỏ quốc kỳ Ukraine dán trên ống tay áo quân phục của anh.

Quan chức Nga tiết lộ Likhachev sinh năm 1985 tại thành phố Svatovo thuộc tỉnh Lugansk, sinh sống tại Ba Lan và trở về Ukraine nhập ngũ hồi tháng 10/2022.

Trước khi đầu hàng Nga, binh sĩ này đã phục vụ trong 3 đơn vị thuộc quân đội Ukraine gồm Lữ đoàn Cơ giới số 110, Lữ đoàn Phòng vệ Lãnh thổ số 119 và Lữ đoàn Bộ binh cơ giới Độc lập số 59.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Bài liên quan
Cuộc đào tẩu li kì của một lính Hitler suốt gần 40 năm trên đất Mỹ
Cuộc chạy trốn suốt gần 4 thập kỷ của Georg Gaertner trên đất Mỹ chỉ vỡ lở khi vợ anh ta đặt câu hỏi về những điều khác thường ở chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Binh sĩ Ukraine lái xe tăng đào tẩu sang Nga