Video: Cận cảnh phi công kích hoạt ghế phóng, nhảy dù khỏi tiêm kích MiG-23 rơi ở Mỹ

14/08/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiêm kích MiG-23 do Liên Xô sản xuất hôm 13/8 gặp trục trặc và rơi trong một sự kiện biểu diễn hàng không ở bang Michigan, Mỹ.

Hai phi công kịp thời kích hoạt ghế phóng, nhảy dù khỏi một chiếc tiêm kích MiG-29, ngay trước khi máy bay đâm xuống đất vào chiều ngày 13/7 (giờ địa phương) ở bang Michigan, theo New York Post.

Nhà chức trách địa phương nói chiếc tiêm kích MiG-23 do Liên Xô sản xuất rơi gần một khu chung cư trên đường Belleville vào lúc 4 giờ 30 phút chiều. 

Nhà chức trách thông báo hai phi công đã được giải cứu thành công sau khi rơi xuống một hồ nước. Không có thương vong ghi nhận ở khu vực máy bay rơi.

Video: Cận cảnh phi công kích hoạt ghế phóng, nhảy dù khỏi tiêm kích MiG-23 rơi ở Mỹ - 1

MiG-23 là mẫu tiêm kích được sản xuất từ thời Liên Xô.

Đoạn video do người dân quay lại, cho thấy khoảnh khắc hai phi công kích hoạt ghế phóng, nhảy dù khỏi máy bay. Đơn vị tổ chức sự kiện hàng không Thunder Over Michigan đã thông báo kết thúc sớm chương trình. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 12 - 13/8 và đây là lần 25 sự kiện được tổ chức.

"Thưa quý vị, có tình huống khẩn cấp xảy ra buộc chúng tôi phải dừng buổi biểu diễn", đơn vị tổ chức thông báo. "Xin hãy rời khỏi khu vực một cách bình tĩnh và có trật tự".

Theo trang mạng The Drive, chiếc MiG-23UB gặp tai nạn thuộc sở hữu của cựu phi công hải quân Mỹ Dan Flier. Trả lời phỏng vấn vào năm ngoái, Flier nói đã đã mua chiếc MiG-23 trên vào năm 2015. "Đây là chiếc MiG-23 thuộc sở hữu tư nhân duy nhất trên thế giới", Flier nói khi đó. Chiếc máy bay dường như có nguồn gốc từ Bulgaria. Không quân Bulgaria đã ngừng sử dụng tiêm kích MiG-23UB từ năm 2004.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã thông báo mở cuộc điều tra về sự cố xảy ra ở bang Michigan.

MiG-23 là mẫu tiêm kích do Liên Xô sản xuất, lần đầu xuất hiện vào năm 1967. Đây là máy bay chiến đấu thế hệ ba đầu tiên của Liên Xô được trang bị radar khóa mục tiêu và có thể phóng tên lửa tầm xa nằm ngoài tầm nhìn của phi công. Có khoảng 5.047 tiêm kích MiG-23 được sản xuất trong giai đoạn năm 1967 - 1985.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Cận cảnh phi công kích hoạt ghế phóng, nhảy dù khỏi tiêm kích MiG-23 rơi ở Mỹ