Video: Đoàn xe tăng, xe bọc thép Nga bất ngờ bị Ukraine tập kích

31/10/2023, 22:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Video do máy bay không người lái (UAV) quay lại, cho thấy đoàn xe tăng, xe bọc thép Nga di chuyển tại điểm nóng giao tranh ở vùng Donetsk nhưng buộc phải quay đầu vì bị quân đội Ukraine tập kích, theo Insider.

Video dài 40 giây do Bộ Quốc phòng Ukraine công bố gần đây với dòng mô tả: "Số phận của các xe tăng Nga ở Ukraine".

Vieo được Bộ Quốc phòng Ukraine chia sẻ và dường như do lực lượng của Lữ đoàn Cơ giới số 31 quay lại. Video quay cảnh 9 xe tăng, xe bọc thép Nga di chuyển ở một khu vực nông thôn trống trải có tuyết phủ trắng. Tháng 10 thường là tháng đầu tiên có tuyết rơi báo hiệu mùa đông ở Ukraine dù lượng tuyết không nhiều.

Theo tờ Kyiv Post, chiếc đi đầu trong đoàn xe tăng, xe bọc thép Nga là xe phá mìn. Ngay khi bị Ukraine tập kích bằng hỏa lực từ xa, đoàn xe quay đầu rút lui. Nhưng một vài xe bọc thép, xe tăng bị trúng đạn. Binh sĩ Nga rời khỏi các phương tiện này và di chuyển theo hướng ngược lại.

Video: Đoàn xe tăng, xe bọc thép Nga bất ngờ bị Ukraine tập kích  - 1

Đoàn xe tăng, xe bọc thép Nga bị tập kích ở vùng Donetsk.

Cuối video, ước tính 4 - 5 xe bọc thép, xe tăng bị vô hiệu hóa với khói bốc đen bốc lên. Bình luận về cuộc tập kích, lục quân Ukraine cho biết: "Nhờ các hành động phối hợp, chúng tôi đã ngăn chặn cuộc tiến công của đối phương ở khu vực làng Krasnohorivka, vùng Donetsk".

Làng Krasnohorivka nằm ở ngay phía bắc thành phố Marinka, gần thủ phủ Donetsk. Marinka và Avdiivka là hai khu vực dân cư hiện vẫn do Ukraine kiểm soát và Nga đang tấn công

Giao tranh ở khu vực hiện vẫn đang diễn ra ác liệt, đặc biệt là ở thị trấn Avdiivka. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ hôm 29/10 cho biết, Nga có 40.000 quân ở mặt trận Avdiivka và đang bổ sung thêm binh sĩ tới khu vực.

Nga mở cuộc tiến công nhằm vào Avdiivka từ ngày 10/10, huy động ít nhất 3 tiểu đoàn cùng một lượng lớn xe tăng, xe bọc thép.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Đoàn xe tăng, xe bọc thép Nga bất ngờ bị Ukraine tập kích