Video: FSB hành động, bắt giữ nghi phạm ám sát sĩ quan quân đội trong lãnh thổ Nga

24/11/2023, 06:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố, một nghi phạm có ý định ám sát bằng bom “do Ukraine đào tạo” vừa bị bắt giữ.

Video: Nghi phạm ám sát bất thành do bị các đặc vụ Nga bắt giữ (nguồn: FSB)

Hôm 23/11, FSB thông báo, các đặc vụ của FSB đã bắt giữ “một phần tử phá hoại” người Ukraine. Nghi phạm âm mưu thực hiện vụ ám sát nhằm vào một sĩ quan quân đội cấp cao của Nga ở Voronezh – thành phố lớn thuộc miền Tây nước Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 250km.

Theo FSB, nghi phạm (không tiết lộ danh tính), 28 tuổi, được Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) tuyển dụng hồi tháng 9/2022 ở tỉnh Kharkiv. Nghi phạm sau đó được gửi tới Nga với nhiệm vụ ám sát bằng bom.

Trong vụ bắt giữ, các đặc vụ FSB đã thu giữ một quả bom tự chế chứa nhiều mảnh đạn, ngòi nổ và hộ chiếu giả của Nga tại nơi ở và trên người nghi phạm. Nghi phạm được cho là sẽ sử dụng hộ chiếu giả để tẩu thoát khỏi Nga sau vụ tấn công.

Đoạn video do FSB công bố cho thấy, nghi phạm đi xe đạp trong buổi tối tuyết rơi và mang theo một ba lô cỡ lớn (loại ba lô thường được các nhân viên giao hàng sử dụng để đựng thức ăn). Khi nghi phạm có hành động khả nghi, 4 đặc vụ FSB nhanh chóng tiếp cận và khống chế anh ta.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm thú nhận chuẩn bị thực hiện vụ ám sát nhằm “trả thù” và gây mất an ninh Nga.

Nghi phạm cũng thừa nhận bị bắt giữ khi đang trên đường tới địa điểm đặt bom.

Tháng trước, FSB tuyên bố, họ đã bắt giữ một công dân Nga làm việc cho giới chức tình báo Ukraine. Người này từng thực hiện một vụ tấn công ở Crimea, khiến Oleg Tsarev – cựu nghị sĩ Ukraine ủng hộ Nga – bị thương nặng.

Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: FSB hành động, bắt giữ nghi phạm ám sát sĩ quan quân đội trong lãnh thổ Nga