Video: Gói bánh chưng đón Tết ở trại tạm giam, phạm nhân nhớ vợ con, thương bố mẹ

07/02/2024, 06:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày Tết là ngày của đoàn viên, sum vầy, mọi người trở về với gia đình đón chào năm mới. Tuy nhiên, vì lầm lỗi, nhiều phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nên không thể thực hiện được điều bình dị ấy.

(Video: Facebook Công an tỉnh Hà Tĩnh)

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Tĩnh, với chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, Ban giám thị, Đoàn Thanh niên trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động đón Tết giúp các phạm nhân đang cải tạo ở trại tạm giam có cái Tết ấm áp, đầy đủ.

Với nhiều phạm nhân lần đầu đón Tết trong trại tạm giam sẽ không tránh khỏi cảm giác chơi vơi, hụt hẫng. Tuy nhiên, với sự quan tâm của cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh, các phạm nhân mới đã tìm được sự ấm áp bên những phạm nhân đang thi hành án tại đây.

“Nhớ nhà lắm, nhớ vợ con, nhớ những ngày giáp Tết cùng gia đình quây quần bên bếp lửa, gói bánh chưng. Nhưng lỡ làm sai rồi nên phải vào đây sửa lỗi lầm thôi" - Phạm nhân P.A.Đ chia sẻ và nói sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được về với vợ con.

Cán bộ trại tạm giam cùng phạm nhân gói bánh chưng để đón Tết. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh)

Cán bộ trại tạm giam cùng phạm nhân gói bánh chưng để đón Tết. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh)

Là năm đầu tiên đón Tết ở trại tạm giam, phạm nhân N.H.N cho biết: Được tự tay gói bánh, được ngồi bên bếp lửa canh nồi bánh như thế này, bản thân tôi rất cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, quản giáo ở Trại đã tạo điều kiện cho các phạm nhân chúng tôi có cảm giác không bị bỏ rơi, hụt hẫng khi Tết đến, và vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà để yên tâm cải tạo tốt, sớm được về đón Tết cùng gia đình, người thân.

Đại uý Nguyễn Văn Huỳnh, Bí thư đoàn Thanh niên trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hàng năm, khi cái Tết sắp đến, ai cũng hướng về quê nhà, mong ước đoàn tụ với gia đình. Vì vậy, Đoàn Thanh niên trại tạm giam đã tổ chức các hoạt động đón tết, trong đó có hoạt động gói bánh chưng được các phạm nhân chờ đón. Hoạt động này nhằm giúp cho các phạm nhân có điều kiện đón Tết mặc dù đang trong thời gian cải tạo và góp phần cảm hóa những con người lầm lỡ. Qua những hoạt động vui chơi, phạm nhân phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân, yên tâm học tập cải tạo tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Gói bánh chưng đón Tết ở trại tạm giam, phạm nhân nhớ vợ con, thương bố mẹ