Video máy bay chở 108 người đâm xe cứu hỏa trên đường băng

T/h | 19/11/2022, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Máy bay chở 108 người của hãng hàng không LATAM Airlinesđâm vào một xe cứu hỏa khi đang cất cánh ở sân bay thủ đô Lima của Peru.

Khoảnh khắc chiếc máy bay va phải xe cứu hỏa ở Peru. Video: Youtube

AP cho biết, sự cố hi hữu xảy ra hôm 18/11 tại sân bay Jorge Chávez ở thủ đô Lima của Peru. Chiếc Airbus A320 của hãng LATAM Airlines khi đó chở theo 108 người, bao gồm 102 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đang cất cánh đi thành phố Juliaca.

Xe cứu hỏa va chạm máy bay cất cánh ở Peru, hai người thiệt mạng -0
Chiếc A320 của LATAM Airlines bốc cháy sau cú va chạm. Ảnh: GettyImages

Theo thông báo của giới chức Peru, hai người đã thiệt mạng trong vụ việc là hai nhân viên chữa cháy hỏa trên chiếc xe cứu hỏa. Chiếc A320 bốc cháy sau cú va chạm mạnh, nhưng khoang hành khách may mắn không bị hư hại nghiêm trọng và các hành khách đã kịp thời được sơ tán.

Các chuyên gia hàng không nhận định, thiệt hại có thể sẽ nghiêm trọng hơn nhiều nếu chiếc máy bay mất kiểm soát và lao ra khỏi đường băng.

Xe cứu hỏa va chạm máy bay cất cánh ở Peru, hai người thiệt mạng -0
Phần đuôi máy bay bị thiêu rụi, nhưng khoang hành khách không bị gãy. Ảnh: GettyImages

Chưa rõ vì sao xe cứu hỏa lại chạy vào đường băng khi máy bay đang cất cánh. Công ty điều hành sân bay Jorge Chavez thông báo đang hỗ trợ các hành khách và mở cuộc điều tra về tai nạn.

Jorge Chávez, sân bay quan trọng nhất của Peru, đã tạm ngừng mọi hoạt động "cho đến khi có thông báo mới". Trong thời gian này, các chuyến bay được chuyển thẳng sang sân bay khác.

Đây là sự cố thứ hai liên quan đến hãng LATAM Airlines trong một tháng. Hôm 28/10, một chiếc máy bay của LATAM Airlines chở theo 48 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp do bị hỏng phần mũi sau khi bay qua vùng thời tiết xấu.

Bài liên quan
Video xe con lĩnh hậu quả khi cố vượt vào khe hẹp
Bất chấp việc chỉ có một khe hẹp giữa hai xe tải, chiếc ô tô con vẫn cố lách lên, để rồi bị đâm lật nghiêng trên đường, muốn nhanh hóa chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video máy bay chở 108 người đâm xe cứu hỏa trên đường băng