Video: Nga lần đầu tịch thu xe bọc thép "biến hình" Thụy Điển cung cấp cho Ukraine

31/07/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các binh sĩ Ukraine đã bỏ lại xe bọc thép "biến hình" CV90 sau khi chiếc xe này bị trúng phải rocket của Nga, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin.

Các lực lượng Nga đã tịch thu một xe bọc thép chiến đấu CV90 do Thụy Điển cung cấp cho Ukraine. Video quay cảnh chiếc CV90 bị Nga thu giữ làm chiến lợi phẩm được hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải ngày 30/7.

Trước đó, hình ảnh binh sĩ Nga chụp với xe bọc thép CV90 được đăng tải trên truyền thông. Theo trang mạng Nga Readovka, chiếc xe bọc thép này bị Nga tịch thu trong giao tranh ở tỉnh Lugansk.

Theo RIA Novosti, xe bọc thép CV90 bị súng phóng rocket Nga bắn trúng. Chỉ huy Ukraine thiệt mạng tại chỗ còn các binh sĩ khác đã rời khỏi xe và rút lui.

Video: Nga lần đầu tịch thu xe bọc thép

Xe bọc thép CV90 Thụy Điển sản xuất bị Nga thu giữ trong giao tranh ở Ukraine.

Video cũng cho thấy hư hại khi rocket Nga xuyên qua lớp giáp xe bọc thép Thụy Điển. Bên trong xe, các phím chức năng đều được chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Ukraine để các binh sĩ có thể hiểu được.

Xe bọc thép "biến hình" CV90 thực chất không phải là tên của một dòng xe tăng hay thiết giáp cụ thể, mà là tên gọi chung của dòng xe bọc thép sử dụng khung gầm CV90. Mẫu xe này có khả năng tùy biến cao tùy vào yêu cầu chiến đấu. 

Xe bọc thép CV90 lần đầu được quân đội Thụy Điển sử dụng vào năm 1993. Vũ khí cơ bản của xe bọc thép gồm pháo cỡ 40mm và giáp có thể ngăn chặn hỏa lực từ pháo cỡ 30mm.

Thụy Điển cung cấp xe bọc thép CV-90 cho Ukraine từ tháng 1/2023. Đầu tháng 7, Kiev thông báo đã nhận đầy đủ xe bọc thép Thụy Điển với số lượng khoảng 50 chiếc.

Đây là khí tài quân sự mới nhất có nguồn gốc từ phương Tây bị Nga thu giữ. Trước đó, Nga đã tịch thu xe tăng Leopard 2, xe bọc thép Bradley hay xe tăng hạng nhẹ AMX-10 do Pháp sản xuất.

Nga đã nhiều lần bày tỏ sự phản đối phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí chỉ càng làm kéo dài xung đột và không thể ngăn Nga hoàn thành mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Nga lần đầu tịch thu xe bọc thép "biến hình" Thụy Điển cung cấp cho Ukraine