Video: Oanh tạc cơ "bóng ma bầu trời" B-2 bay sát tòa nhà cao tầng kinh ngạc

12/06/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Oanh tạc cơ chiến lược "bóng ma bầu trời" B-2 Spirit của Mỹ đã đánh dấu sự trở lại bằng chuyến bay phô diễn năng lực khi thể hiện cú ngoặt đổi hướng sát tòa nhà cao tầng ở Miami, bang Florida (Mỹ).

Video quay cảnh oanh tạc cơ B-2 Spirit phô diễn năng lực được quay tại một sự kiện ở thành phố Miami cách đây 2 tuần. Video được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hôm 10/6 đã thu hút tới 7,6 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày.

Đây cũng là sự kiện lớn đầu tiên mà oanh tạc cơ trị giá 2 tỷ USD của Mỹ tham gia kể từ khi toàn bộ phi đội bị ngừng bay vào tháng 12/2022. Cuối tháng trước, không quân Mỹ xác nhận phi đội oanh tạc cơ B-2 đã chính thức hoạt động trở lại.

Ngày 10/12/2022, một chiếc B-2 gặp sự cố khi đang bay, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp. Máy bay bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh nhưng may mắn là ngọn lửa đã sớm được dập tắt và không có thương vong.

Theo tờ The Drive, việc oanh tạc cơ cỡ lớn như B-2 bay thấp, áp sát tòa nhà cao tầng là cảnh tượng rất đáng kinh ngạc đòi hỏi kinh nghiệm của phi công. Mỗi chiếc B-2 có trọng lượng từ 71 tấn, đòi hỏi phi công thao tác chuẩn xác.

Video: Oanh tạc cơ

Oanh tạc cơ B-2 đã chính thức tái xuất sau 5 tháng ngừng bay.

Quân đội Mỹ hiện sở hữu 18 chiếc B-2. Mẫu oanh tạc cơ đắt đỏ này được đưa vào biên chế hoạt động từ năm 1997. Phi đội máy bay vẫn sẽ phục vụ trong biên chế cho đến đầu những năm 2030, khi mẫu oanh tạc cơ B-21 Raider bắt đầu dần thay thế. 

Cuối cùng, báo Mỹ nói video chứng minh một điều rằng, những chiếc B-2 Spirit đã thực sự tái xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Oanh tạc cơ "bóng ma bầu trời" B-2 bay sát tòa nhà cao tầng kinh ngạc