Việt Nam tăng 6 bậc trong xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục

Hải Bình | 06/05/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kết quả xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021 của USNEWS, Việt Nam xếp thứ 59, tăng 6 bậc so với năm 2020 (dù vẫn xếp sau một số nước trong khu vực Đông Nam Á).

Học sinh Trường THCS Ban Mai - Hà Đông, Hà Nội.Học sinh Trường THCS Ban Mai - Hà Đông, Hà Nội.
USNews được xem là một trong những tạp chí hàng đầu về chính trị, kinh tế, y tế và giáo dục. Những năm gần đây U.S. News & World Report được biết nhiều hơn với hệ thống xếp hạng và báo cáo hàng năm về các trường đại học và bệnh viện ở Mỹ.

Đây là chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục Việt Nam được tổ chức quốc tế công nhận và xếp hạng.

Kết quả xếp hạng giáo dục quốc gia của USNEWS dựa trên khảo sát toàn cầu về ba thuộc tính cùng trọng số của mỗi quốc gia: Có hệ thống giáo dục công phát triển tốt; Mọi người có cân nhắc theo học đại học ở đó hay không; Quốc gia đó có cung cấp nền giáo dục chất lượng hàng đầu hay không.

Trước đó, năm 2019, trong 6 nước tham gia Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu họccác nước Đông Nam Á (SEA PLM) năm 2019, gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanmar, Phillipine, học sinh tiểu học Việt Nam đứng đầu ở cả 3 năng lực được khảo sát là: Đọc hiểu, Viết, Toán học.

Nhận xét về kết của của Việt Nam trong Chương trình này, Trưởng Chương trình Giáo dục của Unicef tại Việt Nam - bà Simone Vis cho biết “rất ấn tượng”.

“Kết quả của Việt Nam vượt trội hơn hẳn các nước cùng tham gia kỳ đánh giá. Tôi rất ấn tượng và tự hào với thành tích đó... Nhìn chung chất lượng giáo dục Tiểu học của Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều tiến bộ, không chỉ trong khu vực mà cả trên quốc tế”, Trưởng Chương trình Giáo dục của Unicef tại Việt Nam cho hay.

Bài liên quan
Hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập khó khăn vì Covid-19
Bộ GD&ĐT đã trình Chính phủ gói hỗ trợ 800 tỷ đồng cho người lao động và cơ sở mầm non tư thục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tăng 6 bậc trong xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục