Kinh tế - Xã hội

Vietnam Airlines xin lỗi về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu

Châu Anh 14/10/2025 17:55

(GDTĐ) - Vietnam Airlines cho biết một số thông tin cá nhân của khách hàng như họ tên, email, số điện thoại bị lộ do sự cố bảo mật dữ liệu nền tảng chăm sóc trực tuyến của đối tác.

may-bay-vna-.png
Vietnam Airlines xin lỗi về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu

Theo thông tin từ đối tác, Vietnam Airlines là một trong nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng dịch vụ của đơn vị này bị ảnh hưởng. Một phần dữ liệu khách hàng được xử lý trên hệ thống này có thể đã bị truy cập trái phép.

Ngay sau khi nhận được cảnh báo, Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng, các chuyên gia an ninh mạng và đối tác công nghệ để điều tra sự cố, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp bảo vệ dữ liệu.

Đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines khẳng định các dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng, thông tin thanh toán, mật khẩu, hành trình, hộ chiếu và số dư tài khoản Lotusmiles của khách hàng vẫn được bảo mật an toàn. Các hệ thống công nghệ thông tin nội bộ của Hãng không bị ảnh hưởng.

Các khách hàng liên quan sẽ được Vietnam Airlines thông báo và hướng dẫn các biện pháp hỗ trợ cần thiết qua thư điện tử. Hãng khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các hình thức giả mạo, thư điện tử hoặc cuộc gọi đáng ngờ mạo danh Vietnam Airlines và không chia sẻ thông tin cá nhân hay mã OTP, không đăng nhập vào các hệ thống chưa được xác thực.

Bài liên quan
Vietnam Airlines gặp sự cố bảo mật dữ liệu, email khẩn yêu cầu khách hàng làm ngay việc này!
Vietnam Airlines xác nhận bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu do nền tảng chăm sóc khách hàng của đối tác bị tấn công, khẳng định thông tin thanh toán vẫn an toàn và khuyến cáo người dùng cảnh giác với lừa đảo mạo danh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines xin lỗi về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu