VinFast niêm yết tại Mỹ từ 15/8, hiện Vingroup đã sở hữu bao nhiêu vốn điều lệ?

15/08/2023, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay, Vingroup đang sở hữu 51% vốn điều lệ của VinFast.

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch ngày 15/8 trong sắc đỏ nhưng các cổ phiếu lớn không biến động nhiều nên mức giảm không đáng kể. Trụ VIC giảm ngay từ đầu, dao động dưới tham chiếu. VIC tạo đáy khoảng 10h20, sau đó phục hồi nhưng không mạnh rõ rệt.

Nhịp hồi đáng kể nhất của thị trường từ đáy 10h50 cũng gắn liền với nhịp hồi của VIC, nhưng không thành công.

Vn-Index giảm trong suốt thời gian còn lại của phiên giao dịch. Nhóm bất động sản cũng đảo chiều suy yếu sau phiên tăng mạnh hôm qua dù vẫn có những cổ phiếu tăng tốt. 

Kết phiên hôm nay 15/8, VN-Index giảm 2,79 điểm (0,23%), còn 1.234,05 điểm. HNX Index tăng 1,01 điểm, tương đương tăng 0,4 %, đạt 255,45 điểm. Upcom Index tăng 0,03 điểm, tương đương 0,03%, lên 93,49 điểm.

VinFast niêm yết tại Mỹ từ 15/8, hiện Vingroup đã sở hữu bao nhiêu vốn điều lệ? - 1

VIC đã chấm dứt vai trò trụ đỡ cho thị trường trong phiên hôm nay

NVL, VIC vẫn là hai cổ phiếu đỡ thanh khoản chính cho nhóm VN30 nói riêng và thị trường nói chung. Tuy nhiên, thanh khoản phiên này toàn thị trường cũng giảm sút đáng kể so với hôm qua. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 22,4 nghìn tỷ đồng.

Toàn sàn HoSE có 232 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm là 221, còn lại là 78 mã đóng cửa ở mốc tham chiếu. 

Phiên này, VRE là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên chỉ số chính khi đem về cho Vn-Index 0,58 điểm. Ở chiều ngược lại, VIC lấy đi của VN-Index 2,38 điểm.

Như vậy, sau chuỗi ngày làm trụ đỡ cho thị trường, VIC đã quay đầu điều chỉnh. Chốt phiên, cổ phiếu này để mất 3,55%, còn 70.700 đồng. 

Liên quan đến VIC, ngày 14/08/2023,  VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh đã được thông báo trước đó. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (“Nasdaq”) vào, hoặc khoảng, ngày 15/8, dưới các mã niêm yết mới lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

VinFast niêm yết tại Mỹ từ 15/8, hiện Vingroup đã sở hữu bao nhiêu vốn điều lệ? - 2

VinFast đã hoàn tất việc niêm yết tại sàn chứng khoán Mỹ

Mức định giá 23 tỷ USD dành cho VinFast gấp đôi so với vốn hóa của tập đoàn mẹ. Hiện nay, Vingroup đang sở hữu 51% vốn điều lệ của VinFast. Như vậy phần vốn mà Vingroup sở hữu tại hãng xe điện này đang có giá trị khoảng 11,7 tỷ USD theo mức định giá nói trên - tương đương với giá trị vốn hoá hiện tại của Doanh nghiệp này trên sàn chứng khoán Việt.

Chia sẻ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Vingroup năm nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho rằng giá trị của VIC hiện nay rất thấp so với giá trị thật. Trong bối cảnh thị trường như thế, ông ví VinFast bây giờ như giấu mình chờ thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VinFast niêm yết tại Mỹ từ 15/8, hiện Vingroup đã sở hữu bao nhiêu vốn điều lệ?