Vĩnh Phúc bồi dưỡng lý luận chính trị cho gần 1.000 cán bộ quản lý giáo dục

15/09/2023, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 15/9, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị hè 2023 cho gần 1.000 cán bộ quản lý giáo dục.

Tiến sĩ Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc là người trực tiếp truyền đạt các nội dung quan trọng tại hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Đại biểu tham dự hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị hè 2023. ảnh 1

Đại biểu tham dự hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị hè 2023.

Mở đầu buổi tập huấn, bồi dưỡng, Tiến sĩ Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông tin nhanh 10 điểm nhấn quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội từ khi tái lập tỉnh đến nay và những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thông tin, làm rõ nội dung cốt lõi các nghị quyết, đề án của tỉnh về phát triển GD&ĐT, Tiến sĩ Lê Duy Thành đặc biệt nhấn mạnh: Trong 3 năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đã có 10 Nghị quyết và 10 đề án, kế hoạch của UBND tỉnh được ban hành, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với lĩnh vực GD&ĐT. Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã dành 42% tổng vốn đầu tư công, 33% chi thường xuyên cho ngành Giáo dục.

Đặc biệt, Tiến sĩ Lê Duy Thành đã dành phần lớn thời gian trao đổi, tương tác và đặt ra 10 vấn đề với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục bằng những câu hỏi đầy thú vị. Những câu hỏi gợi mở như: Lãnh đạo tỉnh cần gì ở đội ngũ ngành Giáo dục hiện nay? Môi trường làm việc của các nhà trường hiện nay như thế nào? Mối quan hệ giữa thầy với thầy, giữa thầy với trò, giữa thầy với cán bộ quản lý, giữa thầy với lãnh đạo tỉnh, giữa thầy, cán bộ quản lý của nhà trường với lãnh đạo Sở, lãnh đạo địa phương và với lãnh đạo tỉnh như thế nào?

Hay, mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội có gắn bó không có cộng sinh không, có thúc đẩy nhau phát triển không? Vị thế của các thầy, cô giáo có thật sự bị mai một, bị mất hình ảnh trong xã hội hiện nay không?

Tiến sĩ Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc truyền đạt nhiều nội dung quan trọng tại hội nghị. ảnh 2
Tiến sĩ Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc truyền đạt nhiều nội dung quan trọng tại hội nghị.

Tiến sĩ Lê Duy Thành cũng gợi mở với lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo tỉnh nhà về cách ứng xử với học sinh để hình thành nhân cách; phương pháp nắm bắt tâm lý học trò, các phương pháp dạy học trong lộ trình đổi mới giáo dục; thay đổi phương pháp giáo dục và đánh giá chất lượng học sinh; tăng cường tương tác giữa giáo viên - học sinh theo phương châm: Hiệu quả của dạy học phải xuất phát từ trái tim và lòng nhiệt huyết của nhà giáo; truyền đạt đến các em về tinh thần hiếu kính với cha mẹ; lễ nghĩa với thầy cô, chân tình, hoà đồng với bạn bè và xã hội, truyền cảm hứng, bồi dưỡng kỹ năng sống để xây dựng lớp công dân toàn cầu.

Tiến sĩ Lê Duy Thành đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp tăng cường đến thăm, kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục, nắm bắt chỉ đạo giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc để các nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành để không ngừng nâng cao chất lượng, nâng tầm vị thế Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc.

Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến phát biểu tại hội nghị. ảnh 3

Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc nêu rõ, toàn ngành hiện có 952 cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ thạc sỹ, 8 cán bộ quản lý có trình độ tiến sỹ. Nhiều thầy, cô giáo là nguồn nhân lực chất lượng cao, hằng năm được Bộ triệu tập ra đề thi và tham gia vào các hoạt động nghiên cứu chuyên môn. Nhiều cán bộ quản lý ở các nhà trường đã có những đổi mới sáng tạo trong quản lý, điều hành đem lại hiệu quả tích cực. Một số nhiệm vụ mới và khó đã được các thầy, cô giáo hoàn thành xuất sắc…

Tuy nhiên, công tác quản lý, quản trị tại một số nhà trường vẫn còn những bất cập, hạn chế, nhất là còn những cán bộ quản lý lúng túng khi xử lý tình huống bất thường xảy ra trong và ngoài trường; chưa có những tư duy để hoạch định xây dựng kế hoạch cho sự phát triển của một cơ sở giáo dục. Công tác quản lý cơ sở vật chất và khai thác thiết bị dạy học chưa tốt. Không gian và cảnh quan môi trường sư phạm còn nhiều bất cập…

Tiếp thu ý kiến truyền đạt của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc hứa cùng với ngành quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra để tiếp tục đưa giáo dục Vĩnh Phúc phát triển, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh và niềm tin của Nhân dân.

Bài liên quan
Bắt ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 người khác bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc bồi dưỡng lý luận chính trị cho gần 1.000 cán bộ quản lý giáo dục