Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT

08/06/2023, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã sẵn sàng các giải pháp cung ứng điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 ở Vĩnh Phúc diễn ra từ ngày 10 - 12/6. Trong đó, ngày 12/6 là ngày thi vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Tại Trường THPT Tam Dương, ông Phan Hồng Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Hội đồng thi Trường THPT Tam Dương năm nay có 27 phòng thi với 642 thí sinh, trong đó có 6 trường hợp tuyển thẳng. Để chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường đã rà soát cơ sở vật chất, sửa sang đường điện, sẵng sàng hệ thống chiếu sáng và quạt mát phục vụ thí sinh dự thi.

Năm 2023, Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thái Học có 25 phòng thi với 582 thí sinh. Ông Lê Hồng Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để phục vụ tốt cho việc làm bài của thí sinh, bên cạnh việc đảm bảo ánh sáng, quạt mát, nhà trường còn cho sử dụng toàn bộ điều hòa tại các phòng thi. Nhà trường đã làm việc với ngành điện lực để sẵn sàng phương án, đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ cho kỳ thi.

Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT ảnh 1

PC Vĩnh Phúc bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm thi

Trước bối cảnh tình hình cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nỗ lực cung ứng điện an toàn tại toàn bộ điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tới Báo GD&TĐ, lãnh đạo PC Vĩnh Phúc cho biết: Để đảm bảo vận hành hệ thống điện, trước thời gian diễn ra kỳ thi, PC Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các Điện lực thế tích cực tra toàn bộ hệ thống nguồn, lưới trong phạm vi đơn vị quản lý và kịp thời xử lý các tồn tại, các nguy cơ sự cố; phát quang hành lang an toàn lưới điện.

Đơn vị đã chủ động làm việc với các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các điểm thi, điểm làm việc của Ban chỉ đạo, Hội đồng thi. Từ đó, xây dựng phương án và tổ chức cung ứng điện phục vụ kỳ thi như: cấp điện tại các địa điểm ra đề, tại các điểm in sao đề thi, các địa điểm coi và chấm thi.

PC Vĩnh Phúc chỉ đạo các Điện lực địa phương tổ chức kiểm tra đánh giá hiện trạng lưới điện và nhu cầu cấp điện tại các điểm thi, lập biên bản xác định hiện trạng, nhu cầu cấp điện, ranh giới trách nhiệm trong đảm bảo cung cấp điện. Đối với các tồn tại thuộc quản lý của Điện lực địa phương, sẽ tổ chức khắc phục, đối với các tồn tại thuộc tài sản khách hàng các đơn vị đã tư vấn, thông báo và đề nghị các đơn vị quản lý tài sản kịp thời xử lý nhằm đảm bảo cấp điện. Các bên thống nhất phối hợp xử lý tình huống sự cố hoặc bất thường và sử dụng nguồn máy phát dự phòng ưu tiên điểm in sao và lưu trữ hồ sơ thi khi mất điện lưới.

Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT ảnh 2

Công nhân Điện lực kiểm tra hệ thống điện

Ngoài ra, đơn vị còn bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, duy trì thông suốt và liên tục hệ thống thông tin liên lạc giữa trực Điều độ và các điểm trực vận hành để kịp thời ứng phó với mọi tình huống, giảm thiểu thấp nhất thời gian gián đoạn cung cấp điện… nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ sự cố như quá tải thiết bị.

Với sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt, PC Vĩnh Phúc sẽ nỗ lực vận hành hệ thống điện an toàn để cung ứng điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Việc cung cấp điện tại Vĩnh Phúc các tháng nắng nóng năm 2023 dự kiến sẽ rất căng thẳng, chỉ sự nỗ lực của ngành Điện thôi là chưa đủ. PC Vĩnh Phúc mong muốn nhận được sự chia sẻ của khách hàng thông qua việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Tắt các thiết bị khi không sử dụng, tránh sử dụng cùng lúc các thiết bị có công suất cao nhất là vào các giờ cao điểm trưa và tối (buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 22h00) để giảm tải áp lực vận hành cho hệ thống lưới điện, góp phần hạn chế tình trạng quá tải cũng như các sự cố trên lưới.

PC Vĩnh Phúc khuyến cáo khách hàng thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện đã sử dụng lâu ngày; chủ động kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế các thiết bị điện không đảm bảo, thay thế aptomat phù hợp với phụ tải để tránh quá tải điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT