Vĩnh Phúc dẫn đầu thi học sinh giỏi tại Trại hè Hùng Vương 2023

06/08/2023, 14:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII năm 2023 tổ chức tại Vĩnh Phúc đã khép lại vào sáng 6/8 với nhiều kết quả tốt đẹp.

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII được tổ chức tại Vĩnh Phúc từ ngày 4 - 6/8 với sự tham gia của 17 trường THPT Chuyên thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc là thành viên chính thức và 3 trường là quan sát viên.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Sở GD&ĐT và Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII, năm 2023 đã được tổ chức thành công, đảm bảo đúng mục tiêu, ý nghĩa đề ra.

Kết thúc Trại hè, Ban Tổ chức đã trao 971 huy chương vàng, bạc, đồng cho các học sinh đạt giải thi học sinh giỏi lớp 10, lớp 1, trong đó, có 135 huy chương vàng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giấy chứng nhận cho các đội chiến thắng tại cuộc thi “Chinh phục vũ môn”.

Vĩnh Phúc dẫn đầu thi học sinh giỏi tại Trại hè Hùng Vương 2023 ảnh 1

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Trường Kỳ cùng đại diện Hội đồng cố vấn khoa học trao huy chương vàng cho học sinh đạt giải học sinh giỏi tại Trại hè.

Năm 2023, học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về chất lượng học sinh giỏi lớp 10, 11 tại Trại hè Hùng Vương với 25 huy chương vàng, 27 huy chương bạc, 6 huy chương đồng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Trại hè Hùng Vương 2023 đã diễn ra thành công với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Giáo viên, học sinh tham gia Trại hè được giao lưu, nâng cao kiến thức, tham gia các trò chơi, hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm. Những di tích, danh thắng, hình ảnh đẹp về đất và người Vĩnh Phúc được lan tỏa tới các địa phương có đoàn tham dự Trại hè.

Vĩnh Phúc dẫn đầu thi học sinh giỏi tại Trại hè Hùng Vương 2023 ảnh 2

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc Hoàng Mạnh Du (bìa trái) trao cờ cho Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình – là đơn vị đăng cai tổ chức Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII, năm 2024.

Tại lễ bế mạc, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc Hoàng Mạnh Du trao cờ cho nhà giáo Bùi Văn Đường, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình – là đơn vị đăng cai tổ chức Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII, năm 2024.

Nhà giáo Bùi Văn Đường đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và khẳng định Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ sẽ chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Trại hè Hùng Vương năm 2024. Đồng thời, mong muốn Ban Tổ chức, Hội đồng cố vấn khoa học và các trường thành viên tạo điều kiện, chia sẻ kinh nghiệm để nhà trường tổ chức tốt sự kiện.

Trại hè Hùng Vương được sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2005 tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), đến nay có 17 thành viên chính thức là các trường THPT chuyên các tỉnh thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Đây là sân chơi lớn để các trường THPT chuyên giao lưu, trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm quản lý, quản trị, giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Đồng thời, tăng cường tình cảm gắn bó, đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển của các trường THPT chuyên trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc dẫn đầu thi học sinh giỏi tại Trại hè Hùng Vương 2023