Vĩnh Phúc: Tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Cụm CN làng nghề Minh Phương

Long Trần | 07/10/2021, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 7/10, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng đối với 8 hộ dân không chấp hành quyết định thu hồi đất của Nhà nước để thực hiện dự án Cụm Công nghiệp làng nghề Minh Phương.

Danh sách cưỡng chế thu hồi đất thu hồi đất lần này của UBND huyện Yên Lạc ban đầu có tên của 10 hộ gia đình, cá nhân. Tuy nhiên, sau khi tuyên truyền vận động, đã có 2 hộ dân chấp hành quyết định thu hồi đất, tự nguyện nhận tiền bồi thường GPMB và bàn giao đất.

8 hộ còn lại không chấp hành, buộc cơ quan chức năng phải tổ chức cưỡng chế. Số tiền bồi thường GPMB của 8 hộ gia đình trên được chuyển vào Kho Bạc nhà nước huyện Yên Lạc.

cuong-che.jpg
Chủ đầu tư tiến hành san gạt mặt bằng sau khi quyết định cưỡng chế được công bố

Chỉ đạo buổi cưỡng chế, ông Nguyễn Xuân Thông – Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết: Dự án Cụm CN làng nghề Minh Phương là dự án thuộc danh mục Nhà nước thu hồi đất. Dự án nhận được sự đồng thuận lớn của hầu hết các hộ dân. Công tác bồi thường GPMB đã đạt khoảng 97%.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít hộ dân không chấp hành. Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và thời gian triển khai dự án, cơ quan chức năng buộc phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Buổi cưỡng chế thu hồi đất sáng 7/10 đã diễn ra thành công, an toàn, đúng quy định pháp luật. Gần 4.000m2 đất của 8 hộ phải thực hiện cưỡng chế đã được chủ đầu tư dự án tiến hành san gạt ngay sau khi quyết định cưỡng chế được công bố.

Được biết, Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương có diện tích thu hồi là 33,3ha của 483 hộ dân. Trong đó, có 14,07 ha thuộc địa phận thị trấn Yên Lạc và 19,3ha thuộc địa phận xã Nguyệt Đức (đã hoàn thành giải phóng mặt bằng), được chủ đầu tư san nền, xây dựng hạ tầng theo quy định.

Tính đến 7/10, huyện Yên Lạc đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng cho hơn 460 hộ với diện tích hơn 32 ha, chiếm gần 97% diện tích của Dự án. Diện tích còn lại khoảng 1,1ha.

Trong tháng 10/2021, huyện Yên Lạc tiếp tục tuyên truyền, vận động đến các hộ dân còn lại nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Sau thời gian tuyên truyền, nếu các hộ vẫn cố tình không nhận với những lý do không có căn cứ giải quyết, huyện sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc đón thêm 1.400 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương
(GDTĐ) - 181 công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh đã được đón về quê an toàn trong ngà 30/9. Tuần tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đón thêm khoảng 1.400 công dân về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Cụm CN làng nghề Minh Phương