Vĩnh Phúc tuyên dương giáo viên phụ trách Đội, Cháu ngoan Bác Hồ

01/06/2023, 06:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023.

Dự và chỉ đạo đại hội có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn.

Sự kiện còn có sự tham dự của địa diện lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng hơn 140 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện cho hơn 140.000 đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Vĩnh Phúc đã có bước phát triển toàn diện với nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy khả năng của thiếu nhi trên mọi lĩnh vực.

Thiếu nhi Vĩnh Phúc đã nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động Đội như: Phong trào “Nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, phong trào “Nuôi heo đất” …

Từ thực tiễn các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi có cử chỉ đẹp, lời nói hay, việc làm tốt, những tập thể điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

Vĩnh Phúc tuyên dương giáo viên phụ trách Đội, Cháu ngoan Bác Hồ  ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và biểu dương các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp, đặc biệt là các thầy, cô Tổng phụ trách Đội trên toàn tỉnh đã góp sức trong việc chăm lo, rèn luyện, dìu dắt các thế hệ đội viên, thiếu niên nhi đồng của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha, mẹ, thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi, giáo dục kỹ năng sống... để thiếu niên nhi đồng của tỉnh có môi trường sinh hoạt lành mạnh, được chăm sóc tốt nhất và trở thành chủ nhân tương của đất nước.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan tin tưởng, sau Đại hội, với quyết tâm và khí thế mới, phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy trong thiếu niên, nhi đồng Vĩnh Phúc sẽ có bước phát triển mới.

Tại đại hội, BCH Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên dương 10 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu năm 2023. Đây là những tấm gương có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện, có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”.

BCH Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc cũng tuyên dương 9 thầy, cô giáo Tổng phụ trách Đội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2018 – 2023.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh; là dịp để các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cùng dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây cũng là dịp để các em đội viên, thiếu nhi cùng nhau thi đua đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, kết thành những bông hoa rực rỡ dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc tuyên dương giáo viên phụ trách Đội, Cháu ngoan Bác Hồ