Vợ chồng đại úy công an đam mê hiến máu

Hoàng Vinh | 28/05/2022, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại úy Nguyễn Huy Linh - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an TP Đà Nẵng thường xuyên cùng vợ của mình tham gia hiến máu để cứu chữa cho những người bệnh.

Đại úy Linh tham gia hiến tiểu cầu cho người bệnh.Đại úy Linh tham gia hiến tiểu cầu cho người bệnh.

Trao giọt máu đào, lan tỏa yêu thương

Gắn bó với nghề cứu nạn cứu hộ từ khi mới ra trường, đến nay Đại úy Nguyễn Huy Linh - Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và CNCH (Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Đà Nẵng) đã tham gia hàng trăm vụ việc, cứu sống nhiều người.

Điển hình là năm 2019, khi tham gia cứu nạn chiếc xe khách chở hàng chục sinh viên đang trên đường đi thực tế đã bị lật dưới vực sâu hơn 20m ở đèo Hải Vân. Với kinh nghiệm nghề nghiệp của mình, Đại úy Linh đã tham gia cứu nạn hàng chục sinh viên trong mớ hỗn loạn cây cối, hành lý ngổn ngang và tiếng la hét.

Mới đây nhất, Đại úy Linh và đồng đội, bằng kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm đã cứu sống ông Lê Thận (55 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) bị thanh sắt đâm xuyên ổ bụng. Không những vậy, khi biết hoàn cảnh ông Thận khó khăn, anh đã vận động đồng đội cùng ủng hộ, giúp đỡ ông trong những ngày điều trị ở bệnh viện.

Là đoàn viên, Đảng viên, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ lâu Đại úy Nguyễn Huy Linh đã ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó có phong trào hiến máu nhân đạo.

Đại úy Huy Linh luôn tâm niệm rằng, tham gia hiến máu là dịp để chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần được tiếp máu. Cũng chính vì vậy, Đại úy Linh luôn chú trọng chăm sóc, bảo đảm sức khỏe của mình để có thể đi hiến và giúp được nhiều người hơn.

Nói về việc hiến máu cứu người của mình, Đại úy Linh cho biết, hiện anh đang là thành viên của CLB “Máu nóng sống để yêu thương” của Hội Chữ thập đỏ TP. Theo anh Linh, CLB có hơn 400 thành viên thường xuyên cập nhật các trường hợp cần máu khẩn cấp.

Bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, hễ ai đăng thông tin tìm máu khẩn cấp cho người thân thì Đại úy Linh lại sẵn sàng chuẩn bị đồ đạc để lên đường chia sẻ “giọt máu đào” của mình. Với mong muốn người bệnh sớm có máu để vượt qua bệnh tật.

Kể về kỷ niệm hiến máu cứu người của mình, Đại úy Linh nhớ lại vào đêm 30/12/2021, chủ nhiệm CLB “Máu nóng sống để yêu thường” vội vã nhắn tin trên nhóm chat zalo để thông tin về một trường hợp cần tiểu cầu.

Cuối năm, các tình nguyện viên trong CLB đa phần đã về quê để nghỉ Tết Dương lịch. Ngay lập tức, Đại úy Linh liền nhận lời để cho tiểu cầu. Thế nhưng, đang trong ca trực, Đại úy Linh liền báo cáo với lãnh đạo đơn vị trước khi đi tham gia hiến tiểu cầu để cứu người.

“Hiến được máu nhưng chưa chắc hiến được tiểu cầu. May mắn, hôm đó tôi đủ tiêu chuẩn hiến tiểu cầu để giúp người bệnh”, Đại úy Huy Linh nhớ lại.

Với vai trò là Bí thư đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng, thời gian quan, Đại úy Nguyễn Huy Linh là “thủ lĩnh” năng động trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên và luôn đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện, cứu giúp các trường hợp cấp cứu cần tiểu cầu.

Đến nay, Đại úy Linh đã có thêm 6 lần hiến tiểu cầu đột xuất khác. Thậm chí, có những lần mới tham gia hiến tiểu cầu vừa đủ 1 tháng, nhưng khi có trường hợp nguy kịch thì chàng Đại úy nhân hậu cũng không ngần ngại đến hiến.

Điều khiến chúng tôi bất ngờ khi anh kể là chỉ trong 4 tháng (từ tháng 10/2021 đến tháng 1/2022), anh đã liên tiếp tham gia 4 lần hiến tiểu cầu đột xuất. Một con số đáng “nể” đối với những người tham gia hiến máu.

“Việc hiến máu cũng như công việc cứu nạn cứu hộ mình làm hằng ngày thôi. Vì họ cần nên mới gọi mình. Mà đã là công việc thì sẵn sàng có mặt ngay lập tức lúc người dân cần”, Đại úy Linh tâm sự.

Chị Quỳnh Anh vợ Đại úy Huy Linh tham gia hiến máu nhân đạo.

Cùng nắm tay, chia sẻ những điều tốt đẹp

Đại úy Nguyễn Huy Linh cũng là một trong những nhận vật chính được giao lưu tại Đại hội “Vì An ninh Tổ quốc” của Công an TP và được vinh danh tại Gala “Tôi yêu Đà Nẵng” năm 2021.

Bằng trái tim nhân ái, tinh thần trách nhiệm, việc hiến máu tình nguyện của Đại úy Linh dần trở thành việc làm thường xuyên của mình. Không những vậy, vợ của Đại úy Linh là chị Quỳnh Anh cũng là một người hiến máu nhiều lần, một thành viên tích cực của “ngân hàng máu sống”.

Mỗi lần đi hiến máu là những kỷ niệm đẹp với vợ chồng Đại úy Linh. Bởi họ xem việc hiến máu là niềm “đam mê” của mình. Riêng đối với bản thân chị Quỳnh Anh, chị đã có hơn 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong năm 2020, chị được Ban vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tặng Giấy khen vì những cống hiến cho phong trào tình nguyện này.

Trong đợt hiến máu được tổ chức vào cuối năm 2021, chị Quỳnh Anh cùng chồng của mình lại nắm tay nhau đến hiến máu. Thế nhưng Đại úy Linh lại không thể có mặt hiến máu cùng vợ của mình vì cách đó vài ngày Đại úy Linh đã thực hiện hiến tiểu cầu.

“Việc cứu người vừa là nghề nhưng cũng là cái nghiệp. Đối với hai vợ chồng, việc hiến máu giống như làm được một điều tốt đẹp cho xã hội nên rất vui. Bởi, tình yêu không chỉ là sự chia sẻ mà còn là trách nhiệm”, Đại úy Linh tâm sự.

Mỗi nghĩa cử cao đẹp, tấm gương sáng của mỗi người chiến sỹ tham gia trong hành trình giọt máu nghĩa tình, đó vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng vì cộng đồng. Từ món quà vô giá này, mỗi ngày, lại có thêm nhiều người bệnh được cứu sống và cùng nhau vun đắp cái đẹp cho đời.

Bài liên quan
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tiếp tục hiến máu cứu người
(GDTĐ) - Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch Covid-19, Điện lực Thừa Thiên Huế tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng đại úy công an đam mê hiến máu