Vợ nguyên hiệu trưởng trường trung học phổ thông bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh

28/09/2023, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ thức ăn của học sinh bán trú trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La có mùi thuốc sâu, Cơ quan CSĐT - CAH, Mai Sơn đã ra lệnh bắt Hà Thị Thi, nhân viên bếp ăn của trường.

Ngày 28-9, Cơ quan CSĐT - CAH Mai Sơn cho biết đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị Thi, nhân viên bếp ăn của trường THPT Chu Văn Thịnh để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bà Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Vợ nguyên hiệu trưởng trường trung học phổ thông bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh - 1

Bữa ăn trưa của học sinh trường THPT Chu Văn Thịnh

Khi chồng còn làm hiệu trưởng, bà Thi được giao phụ trách bếp ăn bán trú của trường THPT Chu Văn Thịnh và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, khi trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà Thi không được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

Từ đó, bà Hà Thị Thi nảy sinh ý định làm bậy và đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh. Nhà bếp sau đó phát hiện thức ăn chuẩn bị chia cho học sinh có những dấu hiệu lạ, mùi vị bất thường như mùi thuốc trừ sâu nên đã không chia cho học sinh.

Theo cơ quan chức năng huyện Mai Sơn, vụ việc được phát hiện kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra. Cơ quan chức năng cũng đang trưng cầu giám định về độc tố có trong thức ăn. Trường THPT Chu Văn Thịnh hiện có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

Hiện cơ quan chức năng huyện Mai Sơn đang tích cực điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ nguyên hiệu trưởng trường trung học phổ thông bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh