Vòng lặp gian nan, tiếng Anh và tương lai của trẻ

PV | 29/12/2022, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con trẻ cần học và trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng để bắt kịp toàn cầu hóa. Để làm được điều đó, cần định hướng cho trẻ phương pháp học tập mới.

Trở thành công dân toàn cầu là mong ước và mục đích trên hành trình học tập và xây dựng sự nghiệp của mọi người, mọi thế hệ. Một đứa trẻ - một công dân toàn cầu trong tương lai có thể được học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài, hoặc là những công dân luôn sẵn sàng giao tiếp và có năng lực làm việc, kết nối với mọi người trên toàn thế giới một cách dễ dàng, chuyên nghiệp.

Vòng lặp gian nan, học tiếng Anh thời… bố mẹ

Ngẫm lại chuyện học tiếng Anh của thế hệ gen X, gen Y nay chính là những người đã trở thành phụ huynh, đang chịu trách nhiệm định hướng cho thế hệ tương lai dường như không có nhiều hiệu quả. Cách học cũ đi theo lối mòn, phương pháp học thụ động, các phương tiện học hạn chế đều không đem lại kết quả và tốn thời gian, tiền của.

Phương pháp học cũ chủ yếu coi tiếng Anh như một môn học phụ trong chương trình tiểu học, bắt đầu từ lớp 3. Điều đó ảnh hưởng đến tâm lý ngại học, không chủ động tiếp thu và tìm hiểu kiến thức của học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên chủ yếu dạy theo lối đọc - chép, thiếu sự tương tác giữa thầy và trò. Trang thiết bị phục vụ môn tiếng Anh cũng chỉ có sách vở thông thường hay radio… khiến môn học không trực quan, thiếu hấp dẫn.

Những nguyên nhân trên có thể lý giải tại sao nhiều học sinh tiếp xúc tiếng Anh rất lâu nhưng vẫn không thể tự tin nói, thuyết trình bằng tiếng Anh. Học xong lại như mới. Thậm chí nhiều học sinh chăm chỉ ôn luyện, làm bài tập ngữ pháp nhưng kết quả không cải thiện, mà còn tốn kém quá nhiều chi phí, thời gian hay công sức. Dường như bị mắc kẹt trong vòng lặp gian nan càng học càng kém.

Bẻ gãy vòng lặp, trang bị cho trẻ hành trang để trở thành công dân toàn cầu

Đã đến lúc cần chấm dứt “vòng lặp” để bứt phá tìm hướng đi mới cho tương lai của trẻ. Thay đổi từ những hạn chế về phương pháp học tiếng Anh và các phương tiện học tập sẽ dần đem lại môi trường học tiếng Anh phù hợp.

Học sinh cần được làm quen với tiếng Anh từ sớm, học chủ động hơn, tương tác sâu hơn với những nền tảng kiến thức qua Toán và Khoa học giúp tăng phản xạ với tiếng Anh. Bằng cách thực hành thí nghiệm thú vị, thuyết trình về các chủ đề Khoa học, học và giải Toán bằng tiếng Anh, giúp học sinh vừa có thêm kiến thức mới vừa có thể học được nhiều từ vựng xung quanh chủ đề đó.

Các giáo cụ hiện đại, mới mẻ cũng góp phần tăng trải nghiệm thú vị cho học sinh từ tiểu học. Nếu được nhúng mình trong tiếng Anh, tương tác với với bài giảng số, được thuyết trình, được làm việc nhóm, học sinh sẽ hào hứng hơn

Anh Lê Xuân Đức (Hà Nội) chia sẻ hình ảnh bé Sâu học tiếng Anh qua Toán và Khoa học cùng iSMART

Thay đổi môi trường học thụ động, chuyển sang môi trường học tiếng Anh đa tương tác, để trẻ được nhúng mình trong tiếng Anh, tiếp cận với kiến thức Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, chính là bước bứt phá, bẻ gãy vòng lặp gian nan cũ kỹ, giúp trẻ tiến gần hơn với giấc mơ trở thành công dân toàn cầu.

iSMART - chạm công nghệ, chạm tương lai, mở cánh cửa cho trẻ trở thành công dân toàn cầu

Với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong dẫn đầu của công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. iSMART liên tục đổi mới và cập nhật các phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới như phương pháp học tập “nhúng” để trẻ hòa mình với tiếng Anh, phương pháp dạy học ngược, phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, tương tác đa chiều, hay phương pháp học qua dự án. Từ đó, giúp học sinh Việt Nam phát huy tối đa năng lực ngoại ngữ.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dạy và học, iSMART đã ứng dụng hệ thống bài giảng 100% được số hóa, cùng với trang thiết bị hiện đại, phòng học chức năng chuyên biệt để tạo môi trường học tập thông minh và năng động cho học sinh.

Bên cạnh đó, iSMART có iTO - Hệ thống bổ trợ tiếng Anh trực tuyến để trẻ ôn tập kiến thức và thực hành theo lộ trình cũng như giúp phụ huynh đánh giá được tiến độ học tập của trẻ. iSMART cũng tổ chức các kỳ thi học thuật quốc gia và quốc tế như English Champion, cuộc thi Olympic toán học Úc vừa giúp đánh giá được năng lực, vừa giúp trẻ cọ sát với môi trường quốc tế.

Vòng lặp gian nan, tiếng Anh và tương lai của trẻ ảnh 1

Chương trình mới học tiếng Anh qua Toán và Khoa học được giới trẻ yêu thích

iSMART là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học. Sau 10 năm phát triển, iSMART đã tạo dựng được vị thế vững mạnh, với sự tham gia của hơn 500 trường phổ thông khắp trên toàn quốc.

Với chương trình tiệm cận STEM trang bị các kỹ năng công dân tuần cầu, giúp học sinh thuần thục kỹ năng số, thích ứng với thế giới không ngừng chuyển động. iSMART mang đến cho học sinh hàng trăm giờ học trực tiếp và trực tuyến, mô hình học tập đa tương tác. Song song đó, iSMART Education đã đạt kiểm định Cognia, một trong những tổ chức kiểm định lớn nhất thế giới. Cognia có 125 năm lịch sử, kiểm định 40.000 trường học/ tổ chức tại 85 quốc gia trên toàn thế giới. Chọn iSMART, cho con CHẠM CÔNG NGHỆ - CHẠM TƯƠNG LAI

Tham khảo và đăng ký tư vấn: https://ismart.edu.vn/new-product-4ps

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng lặp gian nan, tiếng Anh và tương lai của trẻ