Vụ 50 học sinh tại Hà Nội ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Còn 8 em chưa được ra viện

Theo Hà Linh | 29/03/2023, 12:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/3, một ngày sau sự việc hàng chục học sinh Trường Tiểu học Kim Giang, Quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau chuyến đi dã ngoại, Phòng GD&ĐT đã thông tin sự việc.

TIN MỚI

    Theo ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, đến 8 giờ 30 sáng hôm nay (29/3), có 42 học sinh được ra viện và đang làm thủ tục ra viện, còn 8 em đang tiếp tục được bác sĩ theo dõi.

    Trong đó, tại Bệnh viện Xây dựng có 22 em nhập viện khám chiều qua, đến nay có 20 em được làm thủ tục về nhà, còn 2 em ở lại theo dõi thêm.

    Tại bệnh viện Đống Đa có 7 học sinh nhập viện, hiện đã có 5 em về nhà, 2 em ở lại tiếp tục theo dõi.

    Tại bệnh viện Bạch Mai có 21 học sinh nhập viện hôm qua, đến nay có 17 em đã được về nhà. Hiện còn có 4 học sinh phải ở lại viện để tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Liên quan đến sự việc học sinh đau bụng, buồn nôn nhập viện hàng loạt, trước đó, Trường tiểu học Kim Giang đã có báo cáo sự việc gửi Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân.

    Cụ thể, ngày 28/3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh Buồm Xanh, địa chỉ ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

    Vụ 50 học sinh tại Hà Nội ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Còn 8 em chưa được ra viện - Ảnh 1.

    Trường Tiểu học Kim Giang, Quận Thanh Xuân (Hà Nội).

    Tổng số học sinh tham quan là 915 em, trong đó khối 1 có 411 em, khối 2 có 504 em. Kết thúc chuyến đi, các xe đưa học sinh về đến trường thì 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

    Đến 16 giờ cùng ngày, có 50 em được đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Những em còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

    UBND quận Thanh Xuân cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

    Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra. UBND quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp với Quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Được biết, đoàn học sinh đi tham quan trải nghiệm và toàn bộ thực phẩm cho bữa ăn được đầu bếp chế biến tại trường để mang đi. Các món ăn trong bữa trưa gồm: cơm rang, gà phi lê chiên xù, bánh Oreo Kinh Đô.

    Ngoài ra, một số học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại cánh Buồm Xanh.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Vụ 50 học sinh tại Hà Nội ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Còn 8 em chưa được ra viện