Vụ án tại Tập đoàn Trường Tiền: Tạm dừng giao dịch tài sản nhiều người liên quan

Theo Nhật Thu | 12/11/2023, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 8 người bị tạm dừng giao dịch tài sản ở Lâm Đồng, có ông Lê Khánh Trình và ông Khiếu Xuân Khương là 2 lãnh đạo của Tập đoàn Trường Tiền có liên quan đến vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" mà Công an TP HCM đã khởi tố.

Theo thông tin của phóng viên, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu và tạm dừng giao dịch các tài sản trên địa bàn đối với 8 cá nhân gồm các ông, bà: Lê Khánh Trình (42 tuổi), Khiếu Xuân Khương (37 tuổi), Nguyễn Thành Phước (44 tuổi), Cao Hoài Thanh (51 tuổi), Đặng Tiên Biên (42 tuổi), Nguyễn Thị Trâm Anh (32 tuổi), Bùi Cảnh Hoàng (45 tuổi).

Việc rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu và tạm dừng giao dịch đối với 8 cá nhân này là thực hiện theo đề nghị của Công an TP Hà Nội. Cơ quan này đang điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP Hà Nội theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 654/QĐ-CSKT-Đ2 ngày 15-10-2023.

Trong 8 cá nhân này, ông Lê Khánh Trình và ông Khiếu Xuân Khương cũng liên quan vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" thông qua hình thức huy động đầu tư vào Công ty Trường Tiền xảy ra ở TP HCM, TP Hà Nội và nhiều địa phương mà Công an TP HCM cũng đã ra quyết định khởi tố vào giữa tháng 6-2023.

Trước đó, ông Đ.H.Q. đã gởi đơn đến Công an TP HCM tố giác ông Trình (thời điểm này là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Tiền Holdings) và ông Khương (thời điểm đó là Tổng giám đốc Công ty Trường Tiền) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giai đoạn cuối năm 2018 đến 2019, nhiều người ký hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với Trình và ông Khương rồi chuyển tiền cho Công ty Trường Tiền theo hợp đồng.

Nhận được tiền, phía Công ty Trường Tiền chỉ chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong một thời gian ngắn rồi ngưng. Khách hàng lên công ty thì được hướng dẫn họ làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết và cam kết sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Công ty Trường Tiền vẫn không thực hiện theo cam kết và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Đến thời điểm hiện tại có khoảng 200 người tố cáo công ty chiếm đoạt gần 180 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án tại Tập đoàn Trường Tiền: Tạm dừng giao dịch tài sản nhiều người liên quan