Vụ bắt đền tài xế ô tô 200 triệu đồng vì đụng thanh chắn: Lãnh đạo trạm thu phí nói gì?

26/06/2023, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo công ty vận hành dịch vụ thu phí xa lộ Hà Nội lên tiếng về clip tài xế đụng hỏng thanh chắn trạm thu phí bị bắt đền 200 triệu đồng.

Vụ bắt đền tài xế ô tô 200 triệu đồng vì đụng thanh chắn: Lãnh đạo trạm thu phí nói gì? - 1

Hình ảnh ô tô công nghệ va chạm thanh chắn trạm thu phí (ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội có nội dung về việc một ô tô va vào thanh chắn ở trạm thu phí xa lộ Hà Nội (đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM) bị bắt đền 200 triệu đồng, đại diện lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội (đơn vị vận hành trạm thu phí) đã có những chia sẻ về vụ việc.

Theo lãnh đạo đơn vị này, sự việc xảy ra 23/6, lúc ô tô công nghệ lưu thông trên xa lộ Hà Nội đang nối đuôi với một container. Khi qua trạm, trên ô tô này có gắn hai thẻ Etag. Hệ thống thu phí tự động tại trạm chỉ đọc được một thẻ trùng với biển số hiện tại nhưng lại không đủ tiền. Do đó, khi phương tiện đi qua thì barie gạt xuống đè lên trần xe.

“Thông thường khi có sự cố thì các anh em sẽ kiểm tra xem hư hại gì, lỗi chỗ nào để lập biên bản. Qua kiểm tra, thanh chắn không bị hư hỏng nặng và chỉ cần lập trình lại là chạy được. Về việc yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng là do nhân viên mất kiểm soát nên phát ngôn không đúng chuẩn mực, nhân viên không được quyền yêu cầu bồi thường”, vị lãnh đạo này thông tin.

Sau sự việc trên, lái xe ô tô và phía trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã cùng nhau giải quyết và không yêu cầu bồi thường.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 8 phút với nội dung thanh chắn ở trạm thu phí xa lộ Hà Nội giá 200 triệu đồng.

Nội dung đoạn clip thể hiện nhân viên tại trạm thu phí yêu cầu tài xế xe công nghệ bồi thường 200 triệu đồng do làm hỏng thanh chắn.

Nam tài xế ô tô công nghệ phản ứng và cho rằng thanh chắn tự động dỡ lên nên xe anh mới di chuyển qua. “Thanh chắn mở lên thì xe tôi mới qua, lỗi này là của các anh. Trong tài khoảng Etag tôi vẫn còn tiền”, tài xế phân trần.

Sau khi nam tài xế nói thì nhân viên trạm thu phí giải thích “Lịch sử giao dịch đã trừ tiền chưa khi đi qua trạm. Anh có thấy hiển thị biển số xe khác không. Lỗi do anh thiếu quan sát”.

Hai bên sau đó cự cãi với nhau hơn 8 phút và sự việc được quay clip đăng lên mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bắt đền tài xế ô tô 200 triệu đồng vì đụng thanh chắn: Lãnh đạo trạm thu phí nói gì?