Vụ bé Thái Lý Hạo Nam: Tiếp tục đưa 2 đoạn còn lại của cọc bê tông lên mặt đất

Theo Nhựt An | 18/01/2023, 08:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ bé Thái Lý Hạo Nam rơi xuống cọc bê tông sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), ngày 17/1, lực lượng cứu hộ tiếp tục nỗ lực đưa 2 đoạn còn lại của cọc bê tông lên mặt đất.

Vụ bé Thái Lý Hạo Nam: Tiếp tục đưa 2 đoạn còn lại của cọc bê tông lên mặt đất - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng nỗ lực đưa thi thể em Thái Lý Hạo Nam ra khỏi cọc bê tông. Ảnh: TTXVN phát

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp (đơn vị được UBND tỉnh giao trách nhiệm cung cấp thông tin vụ bé Hạo Nam), lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bê tông lên mặt đất vào hôm qua (ngày 16/1). Đến 10 giờ ngày 17/1, lực lượng cứu hộ đã đào đất đến độ sâu 27m so với đầu cọc bê tông. Quá trình đào, lực lượng cứu hộ có sử dụng dung dịch bentonite để giữ ổn định cho thành vách, chống sạt lở, đồng thời tiến hành gia công hệ khung đỡ, hàn nối 2 đoạn ống vách D2100, mỗi đoạn ống dài 12m, đường kính 2,1m.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho hay, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục cố gắng dùng gàu cạp để cạp và đưa đất lên. Đến 16 giờ ngày 17/1, Tổ Điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Rọc Sen thực hiện hạ ống vách D2100 dài 24m (gồm 2 đoạn ống hàn nối lại với nhau) xuống để bao quanh cọc bê tông có nạn nhân nhằm đề phòng bị sạt lở đất và bảo đảm an toàn cho công tác cứu hộ.

Tiểu đoàn 4 thuộc Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9) là một trong những lực lượng đang tham gia làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn bé Hạo Nam. Chiều 17/1, thông tin từ lãnh đạo Tiểu đoàn 4 cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của đơn vị đã chuẩn bị xong quân số, phương tiện, trang bị để sẵn sàng thực hiện công đoạn cuối cùng đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Cụ thể, lực lượng cứu hộ của đơn vị đang triển khai hệ thống ống nước để chuẩn bị bơm nước từ hố lên và chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia rút và đưa đoạn bê tông thứ hai, thứ ba lên trên mặt đất.

Tại hiện trường, ngoài các thiết bị phục vụ công tác cứu hộ chuyên dụng của Quân đội, còn có có các phương tiện khác gồm: 2 chiếc xe cẩu 50 tấn, trong đó 1 chiếc để chuyển trang thiết bị và 1 chiếc dùng để đóng trụ; 1 chiếc xe cẩu 80 tấn dùng để gắn gàu cạp đất; 2 máy kobe dùng gắn búa rung đóng cừ laser và dùng đào đất, giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, còn có các phương tiện, thiết bị hỗ trợ khác như máy phát điện, máy hàn, thiết bị bơm nước áp lực cao…

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ em lẻn vào công trường cầu Rọc Sen và được bảo vệ phát hiện, yêu cầu ra khỏi công trường. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, công trường đang nghỉ trưa, nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào. Sau đó, bé Hạo Nam đã lọt vào trong lòng cọc bê tông có đường kính 25 cm, dài 35m (gồm 3 đoạn nối lại với nhau).

Sau nhiều ngày cố gắng cứu hộ, đến tối 4/1/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu xác định bé Hạo Nam đã tử vong. Sau đó, ngành chức năng nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất nhưng đến nay vẫn bất thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé Thái Lý Hạo Nam: Tiếp tục đưa 2 đoạn còn lại của cọc bê tông lên mặt đất