Vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực

05/12/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Căn nhà có 12 người sinh sống, khi xảy ra cháy hàng xóm nhanh chóng đến cạy cửa giải cứu. Tuy nhiên ai cũng đau lòng, bất lực trong việc cứu bé gái 8 tuổi bị mắc kẹt trên tầng 2.

Vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực - 1

Lực lượng chức năng chữa cháy tại căn nhà lúc rạng sáng

Cả gia đình được hàng xóm giải cứu

Gần trưa 5/12, cái nắng chói chang càng khiến mọi người trong hẻm nhỏ trên đường Tôn Thất Thuyết, phường 15, quận 4, TP.HCM thêm u buồn sau vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong.

Ngồi thất thần trước nhà, chị T. đau lòng cho biết đang cùng các thành viên trong gia đình lo hậu sự cho bé Phạm Thị Mỹ D. (8 tuổi) tử vong trong đám cháy. Bé D. là cháu ngoại trong gia đình có 12 thành viên sinh sống tại căn nhà 1 trệt 2 lầu.

Nhớ lại thời điểm trên, chị T. cho biết, khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày mọi người đang ngủ thì nghe tiếng kêu cháy. Chị cùng mọi người trong nhà vùng dậy hô hoán mọi người tìm cách chạy.

Vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực - 2

 Người dân trong hẻm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Theo chị T. thời điểm xảy ra cháy mọi người trong nhà đều hoảng loạn gọi tên nhau để thoát ra ngoài. Mọi người biết bé D. đang ở lầu 2 tìm cách lên cứu nhưng bất lực, lửa quá lớn.

Trong khi đó, đang ngồi ngoài hẻm cùng các thành viên trong gia đình, anh Th. đau buồn cho biết anh là một trong số những người thoát nạn kịp.

Anh Th. kể lại khi mọi người ngủ thì ngửi được mùi khét. Lúc này anh chạy xuống tầng trệt thì thấy khói lửa nghi ngút.

Vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực - 3

 Anh Th. chia sẻ về vụ cháy

“Tôi định lấy chùm chìa khóa cửa chính treo gần khu vực ổ điện đang cháy nóng nên không thể lấy. Lúc này tôi vừa đập cửa vừa kêu cứu để hàng xóm nghe qua cạy cửa giúp. Phát hiện bé D. còn mắc kẹt trên tầng 2 nên mọi người và hàng xóm tìm cách cứu bé nhưng không kịp nữa”, anh Th nghẹn giọng.

Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực

Có mặt từ sáng sớm giúp đỡ gia đình nạn nhân, người đàn ông tóc bạc trắng tên Tèo (khoảng 52 tuổi) cho biết, mình là một trong những người sống trong hẻm phát hiện đám cháy đầu tiên. Đồng thời ông là lấy xà beng lao đến cạy cửa, cứu gần 10 người ra khỏi đám cháy kịp thời.

Vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực - 4

Ông Tèo (đứng) buồn bã khi không cứu được bé gái

"Khi phát hiện lửa, tôi hô lớn cháy cháy và bảo vợ con gom giấy tờ nhà, tiền bạc tháo chạy, rồi chạy nhanh qua nhà hàng xóm", ông Tèo nói. Khi ông chạy qua, lửa bên trong nhà hàng xóm đã đỏ rực, có khoảng 6 người kẹt ở tầng trệt không mở cửa được đang hoảng loạn kêu cứu. Lúc này ông hô hoán nhờ hàng xóm múc nước tạt và chạy kiếm xà beng cạy cửa, cứu được những người này thoát ra ngoài.

Ông Tèo kể thêm, ông có biết bé gái 8 tuổi bị mắc kẹt cùng mẹ ở tầng 2 nhưng không có cách nào cứu được, tìm mọi cách nhưng bất lực.

"Tôi biết con bé ở tầng 2 nhưng không có gì để leo lên cứu. Cầu thang bộ lên các tầng cháy đỏ rực, không thể vào được. Lúc đó mà có thang sắt, tôi cũng liều mình leo lên cứu con bé nhưng tìm không ra. Biết mà không cứu được, bất lực, tôi buồn lắm", ông Tèo nói.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP.HCM, đơn vị đã điều động xe và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa ngay khi nhận được tin báo khoảng 3h35 phút. Khi đến nơi, lực lượng triển khai nhanh phương án dập lửa và hướng dẫn 10 người thoát nạn an toàn. Sau đó đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn lúc hơn 4h cùng ngày.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Biết bé gái bị mắc kẹt nhưng bất lực