Vụ đâm người trọng thương vẫn nhởn nhơ: Khởi tố tội giết người

14/09/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ việc đâm người trọng thương vẫn nhởn nhơ mà Báo Người Lao Động đã phản ánh, cơ quan điều tra đã khởi tố 1 đối tượng về tội giết người.

Ngày 14-9, Trung tá Nguyễn Đình Hưng, Phó trưởng Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thế Anh (SN 1999, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi giết người.

Vụ đâm người trọng thương vẫn nhởn nhơ: Khởi tố tội giết người - 1

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thế Anh để điều tra về hành vi giết người

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 26-6, anh Nguyễn Văn Giáo (SN 1986, ngụ xã Ea Tiêu) chạy xe máy về nhà thì xảy ra mâu thuẫn với anh Hồ Phi Tuệ (SN 2003, ngụ cùng xã). Lúc này, anh Tuệ dùng tay đánh anh Giáo bị thương ở vùng mặt, đầu.

Sau đó, Thế Anh và anh Nguyễn Văn Cung (SN 1991, ngụ cùng xã) đến nhà anh Giáo. Tại đây, anh Giáo yêu cầu Thế Anh và anh Cung ở nhà, còn mình nhờ anh Cao Mạnh Hùng (SN 1989, ngụ cùng xã) chở đến nhà anh Tuệ để làm rõ việc.

Khi 2 người gặp anh Tuệ đang đứng nói chuyện với bạn tên Chiến (hiện chưa làm việc được) thì dừng lại. Tại đây, giữa anh Giáo và anh Tuệ tiếp tục lao vào đánh nhau.

Vụ đâm người trọng thương vẫn nhởn nhơ: Khởi tố tội giết người - 2

Anh Hồ Phi Tuệ bị đâm trọng thương

Lúc này, Thế Anh và anh Cung vừa đến thấy vậy nên cũng chạy đến can ngăn. Tuy nhiên, trong lúc can ngăn, Thế Anh bị đánh trúng vào vùng đầu. Cho rằng anh Tuệ là người đánh mình nên Thế Anh lại xe anh Cung tìm thấy 1 con dao Thái Lan và đâm 1 nhát trúng vào vùng hông ngực của anh Tuệ. Khi con dao bị gãy lưỡi nằm trong cơ thể của Tuệ, Thế Anh tiếp tục lao vào đánh anh Tuệ khiến nạn nhân bị thương tật tổng cộng 54%.

Theo cơ quan công an, Thế Anh thực hiện hành vi với lỗi cố ý, sử dụng hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu của cơ thể anh Tuệ gây ra thương tích nặng với cường độ tấn công nhanh, mạnh tại thời điểm trời tối, thiếu ánh sáng và người bị hại không biết, không thể phòng vệ hay né tránh. Hành vi của Nguyễn Thế Anh đủ yếu tố cấu thành tội giết người.

Bên cạnh đó, ngày 7-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin đưa ra quyết trưng cầu giám định thương tật đối với anh Nguyễn Văn Giáo và hiện đang chờ kết quả.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, anh Hồ Phi Tuệ bức xúc cho rằng sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã trình báo cơ quan công an nhưng chậm xử lý, để các đối tượng giết người nhởn nhơ.

Theo bệnh án, anh Tuệ bị "Vết thương thủng cực dưới thùy trên và dưới phổi - thủng 1 phần tâm thất, tụ máu ngoài màng tim, còn dị vật - chấn thương đầu mặt, xây xát da hông lưng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đâm người trọng thương vẫn nhởn nhơ: Khởi tố tội giết người