Vụ đình công tại Nice Power Nam Định: Chính quyền sẽ tổ chức đối thoại

Trần Hoà | 19/06/2022, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước vụ việc đình công kéo dài tại nhà máy da giầy Nice Power, xã Giao Tiến (Giao Thuỷ - Nam Định), chính quyền địa phương sẽ tổ chức đối thoại với các công nhân.

Như Giáo dục Thủ đô đã đưa tin, từ ngày 17/6, tại Nhà máy gia công đế và mũi giầy dép Nice Power đã xảy ra cuộc đình công của hàng trăm công nhân.

Trưa ngày 19/6, ông Cao Xuân Chiến, Chủ tịch UBND xã Giao Tiến - nơi xảy ra vụ việc đình công cho biết, ông vừa tham gia cuộc họp với lãnh đạo huyện Giao Thủy, Liên đoàn Lao động huyện cùng một số thành phần liên quan để thống nhất phương án giải quyết việc này.

Theo đó, UBND huyện Giao Thuỷ sẽ thành lập 1 tổ công tác gồm các cơ quan có liên quan cùng cấp, trực tiếp làm việc với nhà máy, thống nhất phương án giải quyết quyền lợi cho người lao động, sau đó thực hiện đối thoại với công nhân vào sáng 22/6.

Theo đơn cầu cứu của các công nhân tham gia đình công gửi Giáo dục Thủ đô, cách đây ít ngày, họ nhận được thông báo từ chủ sử dụng lao động, có nội dung để chuyển đổi cơ cấu, đến hết tháng 6/2022 xưởng may mặt giầy của nhà máy sẽ giải thể. Công nhân nào có nhu cầu đến làm việc tại xưởng làm đế giầy sẽ được Công ty bố trí làm việc ở đây. Công nhân nào không đồng ý làm việc tại xưởng làm đế sẽ phải nghỉ việc, được đền bù phá vỡ hợp đồng lao động.

dinh-cong-nice-power-giaoducthudo.jpg
Chính quyền sẽ tổ chức đối thoại với các công nhân tham gia đình công tại Nice Power Nam Định

Trước thông báo trên, hầu hết các công nhân trong xưởng may không đồng ý về làm việc tại xưởng đế, chấp nhận mất việc vì “xưởng này phải làm cả ca ngày và ca đêm trong khi chúng tôi đều là phụ nữ, đang trong thời gian phải nuôi con nhỏ, chăm sóc gia đình”.

Tuy nhiên, theo các công nhân tham gia đình công, mức đền bù phá vỡ hợp đồng lao động công ty đưa ra chỉ là 900.000 đồng đối với người có thời gian làm việc trên một năm thay bằng 1-3 tháng lương theo hợp đồng lao động.

“Trước khi đưa ra các quyết định trên, phía chủ sử dụng lao động không có thỏa thuận với người lao động, tự ý đưa ra”, vẫn theo các công nhân tham gia đình công.

Ngày 18/6, phía Công ty TNHH Nice Power có thông báo gửi các công nhân tham gia đình công với nội dung: “Toàn bộ các ý kiến công nhân đã nêu ra sẽ được công ty tập hợp, đồng thời xin ý kiến các đơn vị chức năng liên quan, và sẽ trả lời ý kiến của toàn bộ cán bộ, công nhân vào sáng ngày 22/6”.

Nhà máy gia công đế và mũi giầy dép Nice Power nằm ở địa bàn xã Giao Tiến thuộc Công ty TNHH Nice Power (Đài Loan).

Giáo dục Thủ đô sẽ thông tin các diễn biến liên quan.

Bài liên quan
Khởi tố tài xế taxi quê Nam Định lấy điện thoại của du khách Nga
Cảnh sát khởi tố Hưng tội công nhiên chiếm đoạt tài sản khi anh ta cố tình lấy 2 điện thoại của 2 cô gái quốc tịch Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đình công tại Nice Power Nam Định: Chính quyền sẽ tổ chức đối thoại