Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"

21/03/2024, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Eximbank khẳng định sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ đồng trong vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu qua 11 năm.

Cũng tại họp báo, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh từ báo chí, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Eximbank xác minh vụ việc, làm việc với khách hàng để đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cả hai bên.

Ngân hàng Eximbank đã làm việc với khách hàng và báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

Về thắc mắc rằng việc tính lãi như vậy có hợp lý hay không, ông Tuấn cho rằng, đây là cách tính lãi kép trong các giao dịch. Riêng giao dịch thẻ tín dụng thì cũng có nhiều đơn vị tính lãi kép, còn những giao dịch ngân hàng thông thường khác thì quy định không được tính lãi kép.

"Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh sẽ có chỉ đạo với các chi nhánh tổ chức tín dụng thuộc quản lý rà soát các chủ thẻ, xem có khách hàng nào đã lâu không sử dụng thẻ, phát sinh trường hợp tương tự thì chủ động làm việc để đảm bảo quyền lợi của khách hàng", ông Tuấn nhấn mạnh.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh sẽ yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp đầy đủ các nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp để khách hàng hiểu, phải công khai biểu phí và chỉ được thu phí theo biểu phí đã công khai.

Trong tương tác giữa khách hàng và ngân hàng thì phải thông tin cụ thể, đảm bảo biến động số dư tài khoản sẽ đến được với khách hàng (có thể qua email, sms…)

"Ngân hàng hoạt động dựa trên uy tín, nếu để ra những vụ việc như thế này thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, làm suy yếu lợi thế cạnh tranh của ngân hàng nên phải quan tâm giải quyết lợi ích cho khách hàng để hai bên cùng chia sẻ lợi ích chung", lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh nêu quan điểm.

Trước đó, ông P.H.A. tại Quảng Ninh đã sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank và nợ hơn 8,5 triệu đồng vào năm 2013, đến năm 2023 khoản nợ này tăng lên thành hơn 8,83 tỷ đồng, trong đó phần nợ lãi là hơn 8,8 tỷ đồng và 8,5 triệu đồng là nợ gốc.

Theo ông H.A, năm 2013 ông nhờ một nhân viên làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh đăng ký mở một thẻ tín dụng. Nhưng thực tế sau đó, ông không được nhận thẻ tín dụng này và không phát sinh chi tiêu.

Đến năm 2017, khi đến một ngân hàng khác vay vốn, ông mới được nhân viên thông báo phát sinh nợ xấu tại Eximbank và không được vay vốn. Khi đó, ông mới biết mình nợ tín dụng.

Trong 5 năm đó, ông cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía Eximbank kể cả bằng văn bản rằng ông bị nợ xấu. Ông P.H.A. khẳng định chữ ký trong biên lai hai giao dịch đều không phải của mình.

Về phía Eximbank, ngân hàng cho biết, cách tính lãi, phí này hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ có đầy đủ chữ ký ngày 15/3/2013.

Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/vu-khach-hang-bi-no-88-ty-dong-eximbank-tuyen-bo-se-thu-muc-hop-ly-c161a1553140.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/vu-khach-hang-bi-no-88-ty-dong-eximbank-tuyen-bo-se-thu-muc-hop-ly-c161a1553140.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"