Vụ khai quật tử thi đã chôn cất 3 tháng: Kết luận nguyên nhân tử vong

05/12/2023, 22:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chuyên môn đã có kết luận giám định nguyên nhân khiến người đàn ông ở Đắk Nông tử vong. Trước đó, người này được an táng 3 tháng nhưng gia đình bất ngờ yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết nên phải khai quật tử thi.

Ngày 5/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã có kết luận giám định về nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Bá T. (49 tuổi, trú huyện Đắk Mil, Đắk Nông).

Theo kết luận giám định của công an, nguyên nhân tử vong của ông T. không liên quan đến chất độc; không có chấn thương hệ thống xương; không loại trừ nguyên nhân do bệnh lý.

Vụ khai quật tử thi đã chôn cất 3 tháng: Kết luận nguyên nhân tử vong - 1

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật mộ ông T.

Trước đó, sáng 15/7, ông T. cùng anh trai từ quê Vĩnh Phúc vào Đắk Nông. Đến trưa ông T. vào phòng ngủ với vợ được một lúc thì có biểu hiện bất thường như tím tái, thở dốc…

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông T. đã chết ở ngoài viện. Gia đình tổ chức mai táng chôn cất được 3 tháng thì gia đình bên ông T. ở quê Vĩnh Phúc gửi đơn đề nghị Công an tỉnh Đắk Nông điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan chức năng xác minh ban đầu, trước khi chết, ông T. không có dấu hiệu bị tác động ngoại lực. Nhưng để khách quan, cơ quan chức năng buộc phải khai quật tử thi giám định.

Nhận thông báo này, phía gia đình ông T. yêu cầu giao xác để đem về quê chôn cất. Tuy nhiên, công an giải thích, theo nguyên tắc khai quật tử thi ở đâu chôn lại đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ khai quật tử thi đã chôn cất 3 tháng: Kết luận nguyên nhân tử vong