Vụ phụ huynh "chê" trường mới: Nhiều em tới trường nhưng không dám vào vì sợ cha mẹ

Thanh Trần, | 12/09/2023, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện đưa ra hai phương án cùng các biện pháp hỗ trợ tối đa để các em đến trường nhưng phụ huynh lắc đầu. Năm học mới đã bắt đầu một tuần, hơn 5 chục học sinh tại thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vẫn chưa được đến lớp buổi nào.

Trao đổi với phóng viên sáng 12/9, ông Lê Văn Hoàng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang cho biết trong sáng cùng ngày đã có 7 em học sinh thôn Nam Yên đến học tại trường Tiểu học Hòa Bắc ở thôn Phò Nam. Các em này học lớp 1, 4, 5. Như vậy hiện thôn Nam Yên vẫn còn 47 em chưa tới lớp.

Vụ phụ huynh chê trường mới: Nhiều em tới trường nhưng không dám vào vì sợ cha mẹ - Ảnh 1.

Bạn bè đã bắt đầu một năm học mới tại ngôi trường khang trang nhưng hàng chục học sinh tại thôn Nam Yên vẫn chưa được đến trường. (Ảnh: Thanh Trần).

“Trong cuộc đối thoại hôm 10/9, huyện đưa hai phương án . Một là đưa toàn bộ 54 học sinh còn lại của điểm trường thôn Nam Yên sang trường mới tại thôn Phò Nam học. Hai là lớp 4, 5 sang trường mới học còn lớp 1, 2, 3 tiếp tục học ở điểm trường cũ và nhà trường sẽ tổ chức dạy ghép hai lớp này. Tuy nhiên phụ huynh không đồng ý với phương án nào cả, cũng không chịu cho con học ghép nên giờ chỉ còn cách vận động đưa tất cả các em sang trường mới”, ông thông tin.

Trưởng Phòng GD&ĐT chia sẻ thêm, nhiều em lớp 4, 5 tự đi xe đạp được đã đạp xe đến trường vì rất muốn đi học. Tuy nhiên không có em nào dám vào bên trong, giáo viên hỏi sao không vào thì các em trả lời “sợ ba mẹ”.

Vụ phụ huynh chê trường mới: Nhiều em tới trường nhưng không dám vào vì sợ cha mẹ - Ảnh 2.

Nhiều ngày qua phụ huynh đưa con tới điểm trường cũ để phản đối việc chuyển sang trường mới.

Ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho hay, chính quyền và nhà trường đã đi lấy ý kiến của phụ huynh về hai phương án mà huyện đưa ra nhưng hầu hết không hợp tác. Lý do vì xa, sợ mưa lũ, muốn giữ điểm trường…. Dù những lo lắng, khó khăn này được lãnh đạo huyện phân tích và đưa ra biện pháp hỗ trợ tối đa trong buổi đối thoại.

“Đến bây giờ đã một tuần sau khai giảng rồi, ngày nào ba mẹ cũng chở các em tới điểm trường cũ chỉ để ‘ngồi không’. Chưa có một tiết học, một niềm vui trường lớp nào cả. Nhìn rất xót xa. Tôi chỉ mong người dân thay đổi suy nghĩ, sớm cho các em tới trường”, ông bày tỏ.

Vụ phụ huynh chê trường mới: Nhiều em tới trường nhưng không dám vào vì sợ cha mẹ - Ảnh 3.

Phụ huynh phản đối việc dồn ghép học sinh điểm trường thôn Nam Yên sang Trường Tiểu học Hòa Bắc (xây dựng tại thôn Phò Nam) học..

Như Tiền phong đã thông tin, 54 học sinh thôn Nam Yên không được phụ huynh cho tới Trường Tiểu học Hòa Bắc tại thôn Phò Nam học vì xa, không có người đưa đón, nguy hiểm trong mùa mưa lũ… Chính quyền đã tổ chức đối thoại và đưa ra hai phương án cho người dân lựa chọn cùng nhiều biện pháp hỗ trợ nhưng họ không đồng tình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ phụ huynh "chê" trường mới: Nhiều em tới trường nhưng không dám vào vì sợ cha mẹ