Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi!

Đông, | 04/10/2023, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là năm thứ hai liên tiếp ngôi trường này có thí sinh lọt vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia.

Thật không ngoa khi nói, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) là niềm tự hào của người dân đất Cảng. Đây là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục không chỉ thuộc top đầu miền Bắc mà còn của cả nước. Mới nhất, Chuyên Trần Phú còn khiến được nhiều người chú ý khi lần thứ hai liên tiếp có học sinh lọt vào một vòng Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia.

Ngôi trường "độc nhất vô nhị" ở Hải Phòng

Sở dĩ gọi là "độc nhất vô nhị" vì trường THPT chuyên Trần Phú là ngôi trường chuyên duy nhất ở Hải Phòng. Được thành lập vào năm 1986, những ngày đầu, trường đào tạo học sinh năng khiếu với 4 lớp chuyên chuyển từ trường Thái Phiên và Ngô Quyền về, bao gồm: Toán, Lý, Văn, Nga. Còn đến thời điểm hiện tại, trường có tổng 15 khối chuyên.

Năm 2016, trường THPT chuyên Trần Phú được xây dựng mới, khang trang và hiện đại hơn. Ngôi trường mới bao gồm nhiều tổ hợp thuộc các hạng mục như phòng học, khu hiệu bộ, căng tin, nhà đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, phòng thí nghiệm,... với thiết kế hiện đại, đẹp mắt, cách phối màu sắc ấn tượng.

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 1.

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 2.

Năm 2016, trường THPT chuyên Trần Phú được xây dựng mới

Lối kiến trúc của trường mới cũng được xây dựng theo phong cách đặc biệt, vừa góc cạnh lại vừa lượn sóng. Kiến trúc độc đáo này tạo ra tầm nhìn bao quát tối đa từ các hành lang đến các khối phòng học trong trường, mang lại cảm giác rộng lớn cho các bạn học sinh thỏa sức trải nghiệm và học tập.

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 3.

Bên trong khuôn viên trường

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 4.

Cơ sở vật chất vô cùng khang trang, hiện đại

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 5.

Khuôn viên rộng thoáng

Thành tích dài hàng cây số

Không phải tự nhiên trường THPT chuyên Trần Phú lại trở thành niềm tự hào của Hải Phòng. Dù mới được thành lập hơn 30 năm nhưng xét về thành tích giảng dạy, Chuyên Trần Phú tự hào không thua kém bất kì nơi đâu. Từ khi thành lập đến nay, trường cũng luôn ở top dẫn đầu toàn quốc về số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

"Flex" một chút, năm nay đã là năm thứ 22 liên tiếp, trường có học sinh dự thi và đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế. Nói đâu xa, trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2023 được tổ chức tại Nhật Bản hồi tháng 7 vừa qua, Chuyên Trần Phú có 2 thí sinh đạt giải. Trong đó, em Nguyễn An Thịnh (học sinh lớp 12 Tin) giành HCV; em Nguyễn Đình Kiên (học sinh lớp 11 Toán) giành HCB. Còn tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023, em Nguyễn Tuấn Dương (học sinh lớp 12 Lý) đạt được HCB.

Chưa hết, đây còn là năm thứ hai liên tiếp trường THPT chuyên Trần Phú nói riêng và Hải Phòng nói chung có thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia . Theo đó, Nguyễn Trọng Thành (học sinh lớp 12 Anh 1) đã nối tiếp đàn anh Vũ Bùi Đình Tùng (cựu học sinh 12 Toán), mang cầu truyền hình về cho trường. Vào ngày 8/10 tới đây, Trọng Thành sẽ chính thức so tài cùng với 3 đối thủ khác để giành chiếc vòng nguyệt quế danh giá của Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23.

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 6.

Nguyễn Trung Hải - sinh viên K65 Viện CNTT & TT Đại học Bách khoa Hà Nội, cựu học sinh chuyên Hóa - 1720 Trường THPT Trần Phú Hải Phòng là người đầu tiên trong lịch sử ĐH Bách khoa đạt full điểm 4.0/4.0 GPA 2 kỳ đầu

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 7.

Nguyễn An Thịnh - người giành tấm HCV kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2023

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 8.

Em Nguyễn Tuấn Dương đoạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 9.

Việt Thành đã trở thành gương mặt cuối cùng góp mặt vào trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi! - Ảnh 10.

Không chỉ học giỏi mà học sinh chuyên Trần Phú còn rất năng động

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa có học sinh giành HCV Olympic Quốc tế không lâu, ngôi trường này lại có thêm cầu truyền hình Olympia: Đất học đây rồi!