Vua Tiếng Việt mùa 2 đã trở lại

PV | 23/09/2022, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vào 20h30 tối nay ( 23/9), số đầu tiên của mùa 2 Vua tiếng Việt sẽ chính thức lên sóng, hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị dành cho khán giả.

Đó thực sự là một tin vui không chỉ với những người yêu thích sân chơi Vua Tiếng Việt, mà còn là niềm vui của hàng triệu bạn xem truyền hình, những người yêu thích các gameshow trên VTV3.

Suốt trong mùa 1, các gia đình Việt Nam đã có dịp chơi cùng, đoán cùng, thi cùng ...cùng cười, cùng vui với người chơi Vua Tiếng Việt. Và giờ đây, những giây phút đó đang trở lại.

vua-tieng-viet.jpg
Mùa 2 của Vua Tiếng Việt đã chính thức trở lại từ 23/9/2022 trên VTV3 vào tối thứ Sáu hàng tuần.

Mùa 1 của Vua Tiếng Việt với 24 số, chứng kiến sự tham gia của 96 người chơi từ hơn 10,000 bản đăng ký tham dự, nhưng mới chỉ tìm thấy 2 Vua Tiếng Việt với giải thưởng 180 triệu đồng.

Ở mùa 2, ban tổ chức chương trình đã nâng giải thưởng dành cho người thắng cuộc. Giải thưởng “khủng” hơn nhưng luật chơi lại có chút “dễ hơn” khi mùa 2, vòng Soán Ngôi người chơi không phải làm thơ nữa.

Không làm thơ thì người chơi thi gì? Tìm nghĩa phương ngữ, đoán từ từ những chữ cái cho trước. MC Xuân Bắc sau khi chơi thử cuộc đầu tiên của mùa 2 đã ngỡ ngàng : “Khó. Người chơi hãy cẩn thận. Bởi Đây thực sự là một thách thức đối với người chơi. Bởi vì không phải ai cũng đi nhiều, không phải ai cũng gặp nhiều. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, kể cả phương ngữ được sử dụng tại nước ta thì cũng được coi là một phần của tiếng Việt”.

vtv3.jpg

MC Xuân Bắc cũng chia sẻ về vòng 4, vòng soán ngôi. Đây là vòng có sự thay đổi lớn nhất trong mùa 2: “ Nếu như mọi người quen tư duy là làm thơ để được chấp nhận hay không chấp nhận, thì bây giờ phải tìm những từ từ những chữ cái cho trước. Ngay lập tức, trong khoảng thời gian ngắn nhất, tìm ra từ phù hợp, hợp lý, đúng với yêu cầu của chương trình. Tôi cũng đã thử đọc những cái từ, mà những từ đó thực sự là dễ, ai cũng biết. Nhưng ngay lập tức, bằng những chữ cái, mà ghép thành những từ đó thì không hề đơn giản chút nào”

Mùa 2 được Ban Sản xuất các Chương trình Giải trí đầu tư công phu và kỹ lưỡng từ kịch bản đến sản xuất, hứa hẹn mỗi tối thứ 6 trên sóng VTV3. 45 phút của chương trình sẽ trọn vẹn đến từng giây. Tiếp nối sự thành công của một chương trình 100% Việt, mùa 2 của Vua Tiếng Việt sẽ còn thuần Việt hơn nữa khi trở lại. Là nơi không chỉ tôn vinh tiếng Việt giàu và đẹp mà còn lan tỏa những sự thú vị, hấp dẫn, lôi cuốn của tiếng Việt.

Bài liên quan
Có Xuân Hinh, Xuân Bắc nhưng thích nhất là Xuân Quỳnh
Bài thi môn Ngữ văn luôn đem lại sự hài hước trong cách miêu tả của thí sinh. Thậm chí còn ví có Xuân Hinh, Xuân Bắc nhưng thích nhất là Xuân Quỳnh

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua Tiếng Việt mùa 2 đã trở lại