NSƯT Xuân Bắc khởi động hành trình School tour Chính là tôi

PV | 22/09/2022, 15:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - NSƯT Xuân Bắc vừa có buổi giao lưu, vui chơi, tặng quà các em nhỏ tại trường Marie Curie để mở màn chuỗi chương trình School tour chủ đề Chính là tôi.

Xuất hiện trước sự reo mừng của các em học sinh tại trường Marie Curie Hà Nội, NSƯT Xuân Bắc đã khiến không khí nơi đây náo nhiệt với sự duyên dáng và hài hước của mình. Nghệ sĩ Xuân Bắc trò chuyện, vui chơi, đồng thời gửi tặng các em học sinh hàng trăm phần quà ngộ nghĩnh, đáng yêu.

"Cảm ơn NSƯT Xuân Bắc và các cô chú trong đoàn nghệ thuật đã đến với các em học sinh trường tiểu học Marie Curie, tặng rất nhiều phần quà và tổ chức một cuộc chơi rất vui, rất bổ ích cho các em" - thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Marie Curie, bày tỏ.

xuan-bac-va-cac-em.jpg
NSƯT Xuân Bắc tham gia giao lưu và vui chơi cùng các em học sinh.

Trong chương trình, các bạn nhỏ cũng được thưởng thức bài hát chủ đề của series phim “Chiến quay hợp thể”. Bài hát do NSƯT Xuân Bắc sáng tác, kỹ thuật nhạc bởi nhạc sĩ Dương Cầm và được thể hiện bởi bé Nhật Minh (The Voice Kid 2016), Khánh Minh và Võ Nguyên (Bi Béo).

Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn được hóa thân vào các nhân vật trong series phim “Chiến quay hợp thể” và phân đội thi đấu cùng nhau. Trên các bàn thi đấu, các bạn MCer vừa lúng túng nhưng cũng vừa háo hức vì lần đầu tiên chơi thử trò chơi con quay đặc biệt này.

Bé Hà Linh (5P2) và bé Ngân Hà (4M1) chia sẻ: “Chương trình hôm nay rất thú vị. Con rất thích khi được nghe chú Xuân Bắc trò chuyện. Chúng con đã cười mãi không ngớt”.

tang-qua-cac-em.jpg
Nghệ sĩ Xuân Bắc tặng quà các em nhỏ.

Bé Mai Khanh (học sinh lớp 5P2 - người chiến thắng cuộc thi đấu quay) bày tỏ mong muốn: “Con ước chú Xuân Bắc thường xuyên đến trường hơn và có nhiều buổi vui chơi thế này nữa. Con còn vui hơn vì con đã vinh dự được nhận phần quà giải nhất cuộc thi đấu quay và được bắt tay với Thầy Hiệu trưởng và chú Xuân Bắc”.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh (GVCN lớp 1M2) chia sẻ: “Khi nghe tin hôm nay có chương trình giao lưu với nghệ sĩ Xuân Bắc, các bạn học sinh đã rất hào hứng. Nhiều bạn còn cố gắng ăn sáng sớm để nhanh chóng ra sân tham gia hoạt động.

Bộ phim hoạt hình “Chiến quay hợp thể” rất thú vị, gần gũi với các bạn nhỏ, lồng ghép được nhiều bài học trong cuộc sống. Hơn nữa, việc đưa một trò chơi từ bộ phim ra đời thực chắc chắc sẽ rất thu hút các bạn.

Đặc biệt, trò chơi chiến quay còn dựa trên trò chơi dân gian, vừa lồng ghép giá trị văn hoá vừa mang tính giải trí cao, giúp các con có thêm một phương thức giải toả khác sau những giờ học căng thẳng ngoài những thiết bị điện tử”.

giao-luu.jpg

School tour với chủ đề Chính là tôi với thông điệp “Thỏa sức vui chơi - Khơi tài năng nhí” là chuỗi hoạt động do NSƯT Xuân Bắc kết hợp công ty An Sinh tổ chức tại các trường tiểu học Hà Nội và các tỉnh thành, dành cho các em nhỏ trong độ tuổi 7-10 tuổi nhằm mở ra các sân chơi giáo trí kết hợp giữa học tập và vui chơi trong dịp cuối năm.

Chương trình nhằm tăng đoàn kết cùng bạn bè, kích thích khả năng giao tiếp tương tác khả năng vận động và giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử.

Qua series phim “Chiến quay hợp thể”, chương trình truyền tải các thông điệp giáo dục tích cực đến các em nhỏ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. Chuyện phim lấy bối cảnh thế giới khoa học viễn tưởng, nơi mà thi đấu con quay là một môn thể thao phổ biến trên thế giới và được đa số trẻ em vô cùng yêu thích.

Những đứa trẻ đều khao khát trở thành những người chơi quay giỏi nhất. Thông qua câu chuyện về hai anh em Albert - Silas cùng nhau theo đuổi ngôi vị quán quân của cuộc thi spinner, thể hiện tình anh em hòa hợp và sức mạnh của tình đoàn kết, tình bạn.

Nội dung series phim không chỉ là sự phát triển bản thân, mà còn là bài học ý nghĩa về tình anh em, tình bạn đoàn kết của các nhân vật trong trong các cuộc phiêu lưu. Đây là phần tiếp theo của dự án thành công năm 2018 - “Vòng quay vô cực” được rất nhiều trẻ em yêu thích. Năm 2022, phim tiếp tục được phủ sóng qua các nền tảng Youtube Xuân Bắc Official, POPs TV, Youtube Ktoon Thế giới hoạt hình.

"Xuất phát từ sự thấu hiểu rằng: Chơi là chất xúc tác để trẻ khám phá về chính mình và thế giới xung quanh. Khi chơi, đứa trẻ hoàn toàn thư giãn và trở thành miếng bọt biển tiếp nhận tất cả những bài học, kiến thức mà thế mới mang lại.

san-khau.jpg

Giáo dục thông qua trò chơi luôn là một phương pháp hữu ích và hiệu quả. Vì lẽ đó, chương trình School tour chủ đề Chính là tôi mong muốn tạo cho các em nhỏ một sân chơi vui khỏe và truyền tải được những thông điệp giáo dục tích cực Thỏa sức vui chơi - Khơi tài năng nhí" - nghệ sĩ Xuân Bắc, chia sẻ.

Sau khi khởi đầu với điểm trường Marie Curie, School tour chủ đề Chính là tôi sẽ tiếp tục được tổ chức tại các điểm trường khác trong 3 tháng cuối năm 2022.

Bài liên quan
Trường Marie Curie: "Nóng" tuyển sinh đầu cấp
Ở Trường Marie Curie, hồ sơ tuyển sinh đầu cấp năm nào phát ra cũng hết veo ngay sau đó. Nhiều năm, phụ huynh xếp hàng từ 3-4 giờ sáng ở cổng trường để lấy số thứ tự mua hồ sơ vào trường cho con. Tuyển sinh đầu cấp năm nào ở Trường Marie Curie cũng rất "nóng"

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Xuân Bắc khởi động hành trình School tour Chính là tôi