Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác

Quang Vũ, | 02/12/2023, 20:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong MV mới, MONO cho thấy anh đang nỗ lực để chinh phục một ngọn núi mới, một thử thách khó nhằn hơn trong sự nghiệp âm nhạc non trẻ của mình.

MONO để lại Waiting For You sau lưng

Khi Waiting For You đạt được thành công, những mũi dùi hướng đến MONO dần hạ nhiệt nhờ việc bài hát hiện đại, bắt tai, hợp gu giới trẻ. Nhờ thành công đó, nhiều bài hát khác trong album 22 như Em Là, Quên Anh Đi hay Anh Không Thể trở thành những đoạn nhạc rất được yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội.

Cũng từ việc debut bằng một album hoàn toàn với chủ đề tình yêu, MONO mang đến thông điệp rõ ràng: Ca sĩ sinh năm 2000 và ekip hiểu được "thời thế" ở hiện tại. Thế nhưng, nhiều người muốn thấy một MONO sâu hơn trong một thị trường âm nhạc vốn đã quá nhiều bài hát bi lụy.

Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác - Ảnh 1.

Đến tháng 11/2023, bỏ lại những thành công trước đó, MONO quyết định khai thác nhiều khía cạnh trong cuộc sống để đưa vào ca khúc hơn là tình cảm nam nữ, điều này mang tới những cung bậc cảm xúc mới cho khán giả yêu nhạc.

Waiting For You đã là câu chuyện cũ. MONO cũng không việc gì phải phá hủy hay giẫm đạp lên những thành tích đó. Thông qua EP ĐẸP, khán giả phần nào đó cảm nhận được những góc nhìn của MONO về mọi sự vật, sự việc có mặt trên cuộc đời này. Nam ca sĩ đã tạo ra một chất xúc tác tốt mọi người sống trong không gian được mỗi người tạo ra sau khi nghe nhạc của MONO.

Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác - Ảnh 2.

Cách MONO chinh phục "đỉnh núi mới"

Sau một thời gian vắng mặt, MONO đã có nhiều khoảng không gian để thể nghiệm, từ đó mang đến vô số những cảm xúc khác biệt cho khán giả. Từng bị so sánh với một "ngôi nhà khang trang nhưng thiếu nội thất", MONO giờ đây đào sâu, thay đổi và mang lại cho ngôi nhà đó vô số những món nội thất.

Ở đó có cả "hàng Việt Nam chất lượng cao" lẫn những món đồ xa xỉ từ quốc tế mang về. Dung lượng âm nhạc không phải quá nhiều, chỉ vỏn vẹn hơn 10 phút nhưng có sự đa dạng về nội dung, khiến bất kỳ ai bước vào căn nhà - chiếc hộp nhạc của riêng MONO - cần phải nán lại nhiều hơn một lần để biết được ở đó có gì.

Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác - Ảnh 3.

EP ĐẸP "chạm" vào thế hệ gen Z vì đó là thứ âm nhạc "thật thà" không cần tô điểm, chải chuốt bởi những cụm từ hàn lâm, ước lệ. Điều này cho thấy rõ MONO có một tư duy mới, thậm chí mới hơn rất nhiều so với những người bạn đồng trang lứa. Sau những sự ngây thơ, hồn nhiên chính là triết lý mạnh mẽ muốn khẳng định "cái tôi" của thế hệ mình.

Đó là niềm vui tuổi thanh xuân tươi tắn trẻ trung với Young . Đó cũng có thể là chuyện truyền tải những thông điệp tích cực, mang chút nét "thích gì nói đó" với Em Xinh, Cười Lên. Đó có thể là hành trình đi tìm những lý do và định nghĩa mới hợp với tầm nhìn của mình với Open Your Eyes.

Kết cấu âm nhạc của MONO ở EP ĐẸP trở nên đa lớp và đem lại nhiều bất ngờ hơn so với album 22. Bỏ lại màu sắc R&B thuần, MONO mang đến những bài hát với hơi hướm Reggaeton, thậm chí có cả âm hưởng chèo hay những yếu tố âm thanh mang đậm chất Việt.

Thế hệ Z vốn một thế hệ chán ghét khuôn mẫu và yêu thích những gì đến từ bên trong trái tim. Đó là đỉnh núi mới của MONO. Việc suy nghĩ phải cố gắng có một bài hit chắc chắn sẽ là một sự cố gắng không tích cực. Nếu sợ khán giả chỉ nghe nhạc tình yêu, có lẽ MONO cũng đã đánh mất đi một góc nhìn tốt của bản thân.

Thông qua EP ĐẸP, có thể thấy rõ MONO không muốn để bất kỳ ai ảnh hưởng đến con đường của mình. Nam ca sĩ sinh năm 2000 là người hiểu bản thân nhất và biết mình đang làm gì với sự nghiệp âm nhạc. Khán giả có thể thấy một tâm lý rất thoải mái, thậm chí có phần hào sảng và chẳng sợ gì từ MONO trong đợt ra EP này.

Sự thâm trầm, sâu sắc nhưng vẫn tươi vui chính là đặc trưng của cả một thế hệ Z - thế hệ năng động vốn không quá bi lụy mà luôn hướng đến một ngày mai tốt hơn. Chấp nhận cả những nỗi buồn nhưng sau đó sẽ ngập tràn những niềm vui.

Phía trong chiếc hộp nhạc của MONO

Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác - Ảnh 4.

MONO cũng tiếp tục thế mạnh của mình: kể chuyện trong những MV của mình. Giới truyền thông từng dành vô số những lời khen, thậm chí nhận định cách kể chuyện của MONO bằng tính từ "tuyệt vời". Với Cười Lên - MV đầu tiên của EP ĐẸP - nam ca sĩ quê Thái Bình lựa chọn một phần nhìn nhẹ nhàng, thoải mái nhưng được tổ điểm bằng không khí đầy tích cực.

Khung cảnh của MV là những khoảnh khắc rất đời thường và gần gũi với cuộc sống, khác hoàn toàn so với những gì khán giả thường nghĩ về một MONO sống khép kín, nội tâm. MV được xây dựng theo hướng one-shot, kể về hành trình của 1 cậu trai trẻ đang chiêm ngưỡng và tận hưởng mọi thứ rất gần gũi xung quanh bản thân. Những thước phim đậm chất thanh xuân mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho nhiều khán giả.

Việc tạo ra một EP không-về-tình-yêu cho thấy MONO đang nỗ lực để chinh phục một ngọn núi mới, một thử thách khó nhằn hơn trong sự nghiệp âm nhạc non trẻ của mình. Vốn dĩ, khi mới debut chỉ 1 năm, MONO hoàn toàn có thể tiếp tục với màu tình yêu.

Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác - Ảnh 5.

Với cách bước chân ra khỏi vùng an toàn này, thông điệp được ekip của nam ca sĩ đưa ra rất rõ: Chiếc hộp nhạc của MONO đã được hình thành, và không đơn thuần chỉ phát mỗi nhạc về tình cảm. Ở đó còn có những câu chuyện về đời sống, những câu hát khích lệ tinh thần lẫn sự tích cực, thoải mái, vui tươi. MONO đã và đang tạo ra được cho mình một chiếc hộp nhạc với vô số những mảnh kim loại tinh tế, đầy sức sống bên trong.

Bài liên quan
"Tiên nữ tộc người đẹp nhất Trung Quốc" mặc monokini, hiếm hoi khoe hình thể nuột nà
"Tiên nữ tộc người đẹp nhất Trung Quốc" hiếm hoi khoe ảnh diện đồ bơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Waiting For You là đỉnh núi cũ, MONO đang tiến đến một ngọn núi khác