Theo Quy hoạch phát triển GTVT Tp.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được phê duyệt vào năm 2013, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ kết nối Q.7 với Q.2 (nay là TP. Thủ Đức) với quy mô 4 làn xe.
Để giải quyết vấn đề ùn tắc tại các nút giao thông lớn, Sở Giao thông Vận tải vừa đề xuất Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên xây cầu vượt tại 5 nút giao trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
Hà Nội trình phương án xây dựng hệ thống metro 55 tỷ USD, sắp làm Vành đai 3,5 qua huyện Thanh Trì; Bộ GTVT duyệt đầu tư cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ ở Nam Định; TP HCM thẩm định tiền khả thi cầu Thủ Thiêm 4... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.
Mới đây, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) đã đề xuất phương án xây dựng cầu cạn chạy dọc quốc lộ 51 đoạn nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11.
Hà Nội dự kiến triển khai xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - Đường Quang Trung (QL6) trị giá khoảng 773 tỷ đồng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này.
Dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm có tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng. Cầu Nguyễn Trãi sẽ dài khoảng 1,45 km nối quận Ngô Quyền với huyện Thủy Nguyên, nơi đặt trung tâm hành chính mới của thành phố.