Với đặc thù là trường dân tộc nội trú vì vậy, Ban giám hiệu, giáo viên Trường THPT DTNT N’Trang Long luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ học sinh học nhất là học sinh lớp 12. Theo đó mỗi nhóm học sinh sẽ có những hình thức ôn tập, tổ chức lớp học khác nhau.
Cụ thể, nhà trường có lớp phụ đạo riêng cho học sinh yếu kém. Đối với những học sinh này, giao cho các thầy cô tâm huyết, có trách nhiệm để hỗ trợ, làm sao để các em nắm được kiến thức cơ bản, tránh cho các em bị điểm liệt.
Đối với những học sinh khá, giỏi tổ chức lớp luyện thi để các em được học nâng cao kiến thức, nâng phổ điểm. “Với nhóm học sinh, nhà trường yêu cầu giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh nguồn tài liệu học tập, uy tín, chất lượng để các em có thể tự học”, cô Quỳnh Anh cho hay.
Không những vậy, Trường THPT DTNT N’Trang Long còn tổ chức nhiều buổi tư vấn phương pháp học, cách xây dựng thời gian biểu cho các môn học để các em có kế hoạch ôn tập rõ ràng, phù hợp với nội dung đề thi, trình độ, nguyện vọng cá nhân mà không tạo áp lực cho bản thân.
Ngoài các giờ chính khóa buổi sáng, một số tiết vào buổi chiều, thì thời gian từ 13h30 đến 16h và từ 19h đến 22h hàng ngày, học sinh sẽ tự học tại lớp, có giáo viên trực giám sát.
“Những lúc này, học sinh và giáo viên có thể thoải mái trao đổi với nhau về kiến thức, những khó khăn đang gặp phải. Đặc biệt, những học sinh có học lực yếu sẽ là thời gian giáo viên kèm cặp, hỗ trợ để các em nắm được kiến thức cơ bản, vận dụng vào làm bài tập”, cô Quỳnh Anh nói.
“Để các em có một thể trạng tốt, các thầy cô luôn lưu ý học sinh phải cân đối thời gian học, nghỉ ngơi và tham gia tập luyện thể dục, thể thao sau mỗi ngày học căng thẳng. Đặc biệt, cần ăn uống đúng cách, khoa học để cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo khi học tập”, cô Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Bí thư đoàn Trường THPT DTNT N’Trang Long (tỉnh Đắk Lắk).