Xây dựng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình với diện tích hơn 300ha, vốn đầu tư 212 triệu USD

Theo Trung Du | 03/10/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khu công nghiệp VSIP Thái Bình sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích 333,4 ha thuộc 2 xã An Tân và Thụy Trường (huyện Thái Thụy).

Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Thái Thụy ( tỉnh Thái Bình ) vừa phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh, Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 1004/QĐ-TTg, ngày 29/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình.

Xây dựng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình với diện tích hơn 300ha, vốn đầu tư 212 triệu USD - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Hóa - Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.T

Theo thông tin công bố tại hội nghị, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình có quy mô sử dụng đất là 333,4 ha, địa điểm thực hiện tại 2 xã An Tân và Thụy Trường (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Trong đó, phần diện tích xã An Tân khoảng 264ha và xã Thụy Trường khoảng 69ha, không bao gồm phần diện tích đê hữu cửa sông Hóa, đê biển số 8 và tuyến kênh hoàn trả khoảng hơn 11ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 4.932 tỷ đồng (tương đương gần 212 triệu USD).

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp trong khuôn khổ Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Tân Trường.

Xây dựng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình với diện tích hơn 300ha, vốn đầu tư 212 triệu USD - Ảnh 2.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: T.T

Đây được đánh giá là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, thúc đẩy thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Bình nói chung và của huyện Thái Thụy nói riêng, tạo sự đột phá phát triển khu kinh tế, trở thành mô hình mẫu về khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân huyện Thái Thụy.

Để công tác giải phóng mặt bằng dự án được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra, thời gian tới, huyện Thái Thụy sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị trong triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Xác định công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cấp ủy, chính quyền, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cấp huyện, cấp xã.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp thiết của dự án Khu công nghiệp VSIP Thái Bình đối với công tác thu hút đầu tư, lợi ích, hiệu quả của dự án trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Huyện Thái Thụy chủ động phối hợp với các sở, ngành, chủ đầu tư triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật và tiến độ đề ra; bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình với diện tích hơn 300ha, vốn đầu tư 212 triệu USD