Xây dựng quy chuẩn về giao dịch hồ sơ điện tử trong trường học

Hải Bình | 06/04/2023, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri tỉnh Thanh Hóa kiến nghị thực hiện hồ sơ điện tử thống nhất cho các cơ sở giáo dục trên phạm vi cả nước.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Áp dụng hồ sơ điện tử trong cơ sở giáo dục là một nhiệm vụ và giải pháp quan trọng của ngành Giáo dục nhằm tăng cường cải cách hành chính.

Trong những năm qua, Bộ GD&ĐT đã quan tâm và ban hành các quy định và hướng dẫn triển khai nhiệm vụ này như sau:

Cho phép hồ sơ điện tử được sử dụng thay thế cho các loại hồ sơ giấy theo lộ trình phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, khả năng thực hiện của giáo viên và bảo đảm tính hợp pháp của các loại hồ sơ điện tử.

Về sổ điểm điện tử, học bạ điện tử: Bộ GD&ĐT có các văn bản hướng dẫn, khuyến khích triển khai sổ điểm điện tử, học bạ điện tử với 2 mức độ: Không sử dụng chữ ký số (bản PDF) và sử dụng chữ ký số để xác thực hồ sơ điện tử.

Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các sở GD&ĐT đã chỉ đạo ban hành quy định sử dụng sổ điểm điện tử trong các trường trên địa bàn.

Đến nay nhiều cơ sở giáo dục đã xây dựng quy chế sử dụng sổ điểm điện tử trong đó quy định rõ trách nhiệm của các bên, quy trình nhập điểm, chỉnh sửa điểm, in ấn (có ký số) và lưu trữ, bảo quản bản điện tử.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục rà soát, hoàn thiện các hướng dẫn, xây dựng quy chuẩn về giao dịch hồ sơ điện tử (bao gồm: chuẩn dữ liệu, API, quy trình giao dịch) để bảo đảm triển khai thống nhất và hiệu quả trong toàn quốc.

Bài liên quan
Cần Thơ tập huấn công tác chuyển đổi số và quản lý hồ sơ điện tử
Ngày 14/11, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức chương trình “tập huấn công tác văn thư, lưu trữ về chuyển đổi số và quản lý hồ sơ điện tử”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng quy chuẩn về giao dịch hồ sơ điện tử trong trường học