Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

20/05/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dân chạy xe máy, leo rào băng qua dải phân cách trên cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm đã thông xe tuyến chính từ 10h ngày 19-5. Cao tốc này cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h. Mặt cắt ngang bốn làn xe lưu thông hai chiều.

Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm - 1

Chạy bộ băng qua cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm trước đầu ôtô vào chiều 19-5. Ảnh cắt từ clip.

Mặc dù Bộ GTVT quy định cao tốc chỉ phục vụ cho xe ô tô, cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc) nhưng ngày đầu thông xe vẫn có nhiều xe máy vô tư lưu thông vào cao tốc.

Nhiều trường hợp lưu thông ngược chiều giữa khi các ôtô đang chạy với tốc độ cao. Nhiều nhất là tại gần nút giao với quốc lộ 27B.

Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm - 2

Xe máy lưu thông ngược chiều trên cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Ảnh cắt từ clip.

Đặc biệt, chúng tôi còn ghi nhận trường hợp một thanh niên nhảy qua hộ lan rồi chạy băng qua cao tốc trước đầu ô tô đang chạy với tốc độ gần 80 km/h. Người này nhanh chóng leo qua dải phân cách của cao tốc để băng qua bên kia đường.

Anh Thi, một người dân, kể ngày đầu trải nghiệm cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm đã hoảng hốt khi phát hiện ba thiếu niên ngồi vắt vẻo vui đùa trên dải phân cách giữa cao tốc. “Tốc độ xe đang chạy 80 km/h trên cao tốc thì rất khó để xử lý nếu gặp người dân tự ý băng qua cao tốc”- anh Thi nói.

Trước đó, Để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình khai thác, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận chỉ đạo các đơn vị chức năng và các đơn vị khác có liên quan tại địa phương tăng cường lực lượng triển khai điều phối, hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện theo phương án tổ chức giao thông; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm gây mất an toàn giao thông trên tuyến.

Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm - 3

Cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm cho phép tốc độ tối đa là 80 km/h, tối tối thiểu 60 km/h. Ảnh: H.H

Ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, sau khi nhận được thông tin từ PLO cho biết sẽ tăng cường nhắc nhở, khuyến cáo người dân không tự ý đi vào cao tốc. Đồng thời, công ty sẽ đề nghị Cục CSGT xử lý những trường hợp vi phạm an toàn trên cao tốc.

“Cao tốc đã thông xe tuyến chính và nhà đầu tư đang hoàn thiện các hạng mục còn lại. Chúng tôi luôn cắt cử lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân không tự ý vào cao tốc trái quy định. Những trường hợp cố tình vi phạm bị phát hiện sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý”- ông Huy nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm