Giải pháp khoan núi được đưa ra sau hai ngày hầm Bãi Gió, đoạn qua đèo Cả sạt lở dài 20 m, chia cắt tuyến đường sắt, song công tác khắc phục chưa đem lại hiệu quả. Đơn vị thi công đã dọn dẹp đất đá, lắp mái vòm bằng sắt, phun bêtông gia cố vỏ hầm, nhưng khi sắp thông hầm thì 50 m3 tiếp tục tràn xuống.
Hầm Bãi Gió được hoàn thành năm 1936, vỏ hầm làm bằng bêtông, dài hơn 400 m, cao 5 m, rộng 4 m, nối Phú Yên và Khánh Hoà. Sạt lở khiến tuyến đường sắt tê liệt. Hiện các tàu đi từ phía nam phải dừng ở ga Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), tàu đi từ phía bắc dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên). Hai ga này cách nhau hơn 40 km. Sau đó ngành đường sắt sẽ bố trí ôtô chuyển tải khách, hàng hoá để tiếp tục hành trình. Hơn 160 lượt xe được thực hiện để trung chuyển khoảng 6.600 khách.
Vị trí hầm Bãi Gió. Đồ hoạ: Đăng Hiếu
Những ngày qua ngành đường sắt cũng huy động hơn 200 công nhân, hai đoàn tàu, 4 máy loại nhỏ đưa vào hầm nhằm khắc phục sự cố.