Xem xét tăng cường thêm chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

15/04/2023, 19:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều đường bay nội địa hết sạch vé dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 như Hà Nội đi Huế, TP.HCM đi Tuy Hoà (Phú Yên), Hà Nội đi Đồng Hới (Quảng Bình).

Tình trạng hết vé xảy ra với nhiều đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Cùng với đó, giá vé máy bay, dịch vụ lưu trú đều tăng do giá xăng dầu, chi phí vận hành tăng cao, lạm phát. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch du lịch của người dân.

Trước thực tế đó, Cục Hàng không đang xem xét cấp phép cho các hãng hàng không khai thác tăng cường thêm chuyến bay phục vụ nhu cầu khách.

Trả lời VTC News, ông Bùi Minh Đăng, Phó trưởng phòng vận tải hàng không, Cục hàng không Việt Nam xác nhận nhiều đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi các điểm du lịch trong nước có tỷ lệ vé đặt cao, thậm chí một số đường bay tới nay đã không còn vé.

Cụ thể, ngày 28/4, chặng bay Hà Nội đi Vinh và ngày 29/4 với các đường bay Hà Nội đi Huế, Hà Nội đi Tuy Hoà đều đã bán hết vé. Nhiều đường bay khác cũng có tỷ lệ vé đã đặt trên 90% như: Hà Nội - Đồng Hới (Quảng Bình), Hà Nội - Phù Cát (Bình Định)...

Nhiều đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh trong dịp lễ kể trên cũng có tỷ lệ vé đã đặt cao, một số chặng hết vé, như TP.HCM đi Tuy Hoà ngày 29/4, hay TP.HCM đi Phú Quốc cũng gần hết vé, TP.HCM đi Cam Ranh (Khánh Hoà)…

Các đường bay trên cũng có tỷ lệ vé đã được đặt cao ở chiều ngược lại vào ngày 2-3/5 (cuối kỳ nghỉ lễ).

Xem xét tăng cường thêm chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - 1

Cục hàng không đang xem xét cấp phép cho các hãng hàng không khai thác tăng cường thêm chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Khảo sát của VTC News tại các trang bán vé máy bay trực tuyến cho thấy giá vé tăng từng ngày, lên mức cao đột biến so với ngày thường. Cụ thể, giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 đến 2/5 đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi.

Giá vé hai chiều của chặng bay Hà Nội đến Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của Vietnam Airlines là từ 8,5 - 10 triệu đồng/vé; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá từ 7,9 - 8,3 triệu đồng/vé.

Với các chặng bay khác kết nối Hà Nội, TP.HCM đến Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, giá vé máy bay cũng đều trên 2 triệu đồng/chiều, có hãng xấp xỉ 4 triệu đồng/chiều.

Còn với giá phòng trong dịp lễ 30/4-1/5 vào những ngày cao điểm từ 28/4 đến 2/5 tại một số điểm du lịch như Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc cũng tăng lên từ 25% - 40% bao gồm cả phụ thu so với ngày thường.

Giá vé máy bay tăng cao, giá phòng cũng tăng cao khiến một gia đình 4 người nếu muốn đi du lịch dịp 30/4 cũng phải chi hết từ 30 – 50 triệu đồng mua vé, dịch vụ lưu trú. Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, để tiết kiệm chi tiêu, nhiều người đã phải tính đủ cách cho kỳ nghỉ hấp dẫn nhất năm.

Số liệu của các hãng hàng không cũng cho thấy, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ (28-29/4), các đường bay từ Hà Nội đi địa phương du lịch khu vực miền Trung và Phú Quốc đã bán được trên 41.000 vé.

Trong ngày 29/4, các đường bay từ TP.HCM đi những địa phương du lịch trọng điểm cũng bán được hơn 40.000 vé.

Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khiến vé máy bay khan hiếm, giá vé ở mức cao, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không nội địa xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi địa phương.

“Cục hàng không cũng yêu cầu các hãng tập trung vào tăng chuyến khai thác cho chặng bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Phú Quốc, Phú Yên, Bình Định, Nha Trang, Côn Đảo… Các chuyến tăng cường bổ sung cho những ngày 28-29/4 và 2-3/5 (trước và sau nghỉ lễ)”, ông Đăng nói.

Trước đó, Cục Hàng không đã họp với các hãng hàng không và đơn vị liên quan và thống nhất bố trí thêm slot (khung giờ cất/hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dịp cao điểm lễ và hè sắp tới.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 28/4 - 3/5, và từ 1/6 - 15/8, tăng cường cho sân bay Tân Sơn Nhất 26 slot/ngày. Tương ứng, các hãng hàng không sẽ khai thác thêm nhiều chuyến bay bổ sung, đảm bảo cung ứng ra thị trường thêm khoảng 5.000 vé/ngày so với các chuyến bay thường lệ đang khai thác.

PHẠM DUY

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét tăng cường thêm chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5