Thời sự

Xếp hàng trực tiếp lẫn trực tuyến mua vàng

14/06/2024 15:18

Ngày 13/6, giá vàng SJC 76,9 triệu đồng/lượng, thấp nhất trong 2 tháng qua, nhiều người dân xếp hàng trước ngân hàng để mua vàng. Trong khi đó, đăng ký mua vàng trực tuyến (online), khách hàng cũng phải... xếp hàng với nhiều lý do.

Từ sáng sớm 13/6, nhiều người dân xếp hàng trước các chi nhánh ngân hàng bán vàng SJC. Anh Nguyễn Văn Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) xếp hàng tại chi nhánh BIDV Bà Triệu cho biết, do có nhu cầu mua vàng trả nợ nên xếp hàng từ rạng sáng chờ đến lượt. Anh Tuấn chia sẻ, những ngày trước đó, đầu giờ sáng anh tới đăng ký đã hết số lượng đăng ký mua vàng.

Người dân xếp hàng trước ngân hàng chờ đăng ký mua vàng SJC

Người dân xếp hàng trước ngân hàng chờ đăng ký mua vàng SJC

“Gia đình tôi có vay 2 lượng vàng SJC của người thân sắp đến hạn trả nợ. Giá vàng SJC giảm thấp so với 2 tháng gần đây, các doanh nghiệp cũng không bán vàng SJC nên tôi đành xếp hàng chờ mua ở ngân hàng”, anh Tuấn nói.

Kể từ khi 4 ngân hàng quốc doanh bắt đầu bán vàng SJC (từ ngày 3/6), liên tiếp có tình trạng người dân xếp hàng chờ mua. Điều này xuất phát từ việc giá vàng SJC giảm liên tục và ở mức thấp nhất trong 2 tháng qua. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vàng đồng loạt “hết vàng SJC” bán ra. Người dân có nhu cầu mua vàng SJC chỉ có thể xếp hàng trước các ngân hàng quốc doanh.

Khách hàng đăng ký mua vàng online cũng phải “xếp hàng” chờ tới lượt ảnh: PV

Khách hàng đăng ký mua vàng online cũng phải “xếp hàng” chờ tới lượt ảnh: PV

Từ ngày 12/6, 1 trong 4 ngân hàng quốc doanh bán vàng SJC cho người dân triển khai bán vàng online. Theo đó, người dân chỉ cần vào đăng ký mua vàng miếng SJC sẽ nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thanh toán và nhận vàng miếng SJC.

Tuy nhiên, do lượng khách truy cập đông, một số khách hàng truy cập trang điện tử của ngân hàng nhận thông báo đã đủ số lượng bán ra, khách hàng phải quay lại ngày khác hoặc chọn điểm giao dịch khác.

Anh Nguyễn Thiệp (Hà Nội) cho biết, khoảng 9h sáng ngày 13/6, anh vào trang của Vietcombank đăng ký mua vàng thì nhận thông báo: Khách hàng vui lòng chọn điểm giao dịch khác hoặc quay lại đăng ký vào ngày làm việc tiếp theo. Vietcombank đã nhận đủ số lượng khách hàng đăng ký mua vàng SJC của ngày hôm nay.

Cũng lựa chọn đăng ký mua vàng SJC online, chị Mai Tuyết (TPHCM) chia sẻ, ngày hôm trước vẫn đăng ký mua 1 lượng vàng SJC. Tuy nhiên, ngày 13/6, chị Tuyết đăng ký online, trang điện tử có dấu hiệu quá tải, không truy cập được. Khi truy cập được, chị Tuyết cũng nhận thông báo đã đủ số lượng bán ra trong ngày.

Ngân hàng Agribank thông báo, từ ngày 13/6, đơn vị thực hiện cung ứng vàng miếng SJC tại 13 địa điểm trên địa bàn Hà Nội và TPHCM (tăng thêm 5 điểm bán vàng mới). Tuy nhiên, ngân hàng rút đi một điểm bán tại trụ sở Hội sở chính (số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) - vốn thu hút lượng khách đến mua vàng đông nhất.

Đại diện Agribank cho biết, đang chuẩn bị hạ tầng công nghệ để bán vàng trực tuyến từ tuần sau. “Chậm nhất đến ngày 17/6, khách hàng mua vàng miếng tại Agribank có thể đăng ký trực tuyến trên trang thông tin”, vị này cho hay. Như vậy, sau Vietcombank, Agribank là ngân hàng thứ 2 sẽ triển khai bán vàng trực tuyến.

Tính tới 13/6 là ngày thứ 5 liên tiếp giá vàng miếng SJC được Ngân hàng Nhà nước bán ra cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn neo ở mức 75,9 triệu đồng/lượng (sau đó 4 ngân hàng bán bình ổn tăng thêm 1 triệu đồng).

Theo đó, giá vàng SJC vẫn phổ biến quanh mức 75 - 77 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn như Công ty SJC, PNJ, Doji. Bốn ngân hàng tham gia bán vàng bình ổn Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank cũng niêm yết giá bán 76,9 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, một số đơn vị kinh doanh vàng khác niêm yết giá vàng SJC lên tới 79 - 80 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chẳng hạn như Eximbank sáng nay niêm yết giá bán vàng SJC lên tới 79,6 triệu đồng/lượng, đến chiều nay điều chỉnh xuống 78,9 triệu đồng/lượng. ACB cũng niêm yết giá bán ra vàng SJC gần 80 triệu đồng/lượng (79,9 triệu đồng/lượng).

Giá mua vào cũng có sự chênh lệch. Hiện Eximbank niêm yết giá mua vào vàng SJC là 75 triệu đồng/lượng thì ACB áp dụng giá gần 77 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giảm về mốc 2.314 USD, quy đổi theo tỷ giá khoảng 71 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC 5 đơn vị bán vàng bình ổn cao hơn giá vàng thế giới khoảng gần 6 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 26/6: Các "cá mập" liên tục mua vàng, vàng thế giới giảm
Các nhà phân tích của Bank of America (BofA) dự đoán giá vàng có thể tăng vọt, ước tính đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 12-18 tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xếp hàng trực tiếp lẫn trực tuyến mua vàng