Xôn xao thông tin con nai to bằng con bò xuất hiện ở Rừng Sác

13/03/2024, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất hai người khẳng định đã quay được clip một con nai với đôi sừng to lang thang trên đường nhựa ở khu vực Rừng Sác.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao một clip quay lại một con nai với đôi sừng rất to đi lang thang ven tuyến đường nhựa ở Rừng Sác, huyện Cần Giờ (TP HCM).

Clip được người đăng tải cho biết quay vào ngày 9-3 tại khu vực Rừng Sác, Cần Giờ. Bên dưới bình luận hàng ngàn người tỏ ra thích thú và kêu gọi bảo vệ chú nai này.

"Mọi người lái xe đi thấy nó đừng có bóp còi nó hoảng sợ chạy nhảy ra đường không tốt. Mình rất thích thú khi ở Cần Giờ có động vật hoang dã như vậy, chúng ta cần bảo vệ nó" - một bạn trẻ bình luận.

Clip con nai ven đường được người dân quay vào ngày 9-3

Một số người hoài nghi về tính xác thực của clip vì cho rằng "Rừng ngập mặn sao có nai được ta?".

Trong khi đó một người khác khẳng định rằng đã từng gặp một con nai "to bằng con bò" cũng ở khu vực Rừng Sác. Người này cho biết quay được cảnh con nai lang thang ở khu Rừng Sác vào tháng 9-2022 trong lúc lái xe.

Một người dân khác khẳng định từng quay con nai vào tháng 9-2022

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về thông tin "Con nai to bằng con bò xuất hiện ở Rừng Sác", ông Phùng Gia Hưng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Cần Giờ cho biết trước đây một đơn vị ở Cần Giờ có nuôi nai và đăng ký nuôi động vật hoang dã. Tuy nhiên có một con nai bị sổng chuồng đi ra ngoài tự nhiên và không bắt lại được.

"Không biết có phải con nai bị sổng chuồng này không nhưng ở khu vực Rừng Sác từ trước tới giờ không có nai rừng sinh sống...Thỉnh thoảng họp giao ban chúng tôi có nghe các đơn vị báo cáo thấy con nai lang thang chỗ này chỗ kia".

Theo ông Hưng, ở Cần Giờ có một số loài động vật như chim, dơi, khỉ, trăn, heo rừng, rái cá và nghi ngờ con nai người dân quay clip là con nai sổng chuồng nhiều năm trước đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao thông tin con nai to bằng con bò xuất hiện ở Rừng Sác