Xôn xao thông tin sạt lở, xe ôtô "chôn chân" ở nơi có nhiều vi phạm trật tự xây dựng

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều ôtô bị đất đá vùi lấp quá nửa bánh xe được cho là xảy ra ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), tuy nhiên chính quyền cho rằng không có chuyện sạt lở

Trưa 4-8, mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh, thông tin việc nhiều xe ôtô bị đất, đá vùi quá nửa bánh xe tại khu vực hồ Đồng Đò, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Có tài khoản người dùng còn đăng tải những hình ảnh này kèm nội dung "Hồ Đồng Đò, Sóc Sơn, sạt lở, tắc đường nghiêm trọng" hay "thiên tai thật đáng sợ"...

Xôn xao thông tin sạt lở, xe ôtô chôn chân ở nơi có nhiều vi phạm trật tự xây dựng - Ảnh 1.

Nhiều xe ôtô bị đất đá vùi hơn nửa bánh xe. Ảnh: Mạng xã hội

Tuy nhiên, một cán bộ có trách nhiệm của huyện Sóc Sơn lại cho biết những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội không phải là do sạt lở. Theo vị này, do lượng mưa lớn, nước chảy từ trên cao xuống kéo theo đất đỏ, các xe ôtô đang đỗ bị đất đá lấp vào bánh xe chứ không phải sạt lở.

"Không có câu chuyện sạt lở hay ngập úng ở Sóc Sơn. Khi mưa ngớt, giao thông lại trở lại bình thường. Những hình ảnh trên mạng xã hội chỉ là cục bộ, một thời điểm. Ngay từ đầu mùa mưa, huyện đã có các chỉ đạo liên quan đến vấn đề này" - vị này nói.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, cho biết sự việc trên xảy ra vào sáng 4-8. Mưa lớn cuốn trôi đất đá xuống các tuyến đường ở xã Minh Tâm. Nhiều ôtô bị đất đá lấp vào bánh không thể di chuyển.

Huyện Sóc Sơn là địa bàn có nhiều vi phạm trật tự xây dựng ở Hà Nội những năm qua. Quanh khu vực hồ Đồng Đò và nhiều ở khác ở huyện này có nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng đã được các cơ quan thanh tra chỉ rõ.

Hiện nay, quanh khu vực hồ Đồng Đò, núi Hàm Lợn, hồ Bàn Tiện, hồ Hoa Sơn... đều có rất nhiều homestay, villa...

Một số hình ảnh được cho là ôtô bị đất đá vùi tại khu vực hồ Đồng Đò, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đang lan truyền trên mạng xã hội:

Xôn xao thông tin sạt lở, xe ôtô chôn chân ở nơi có nhiều vi phạm trật tự xây dựng - Ảnh 3.

Xôn xao thông tin sạt lở, xe ôtô chôn chân ở nơi có nhiều vi phạm trật tự xây dựng - Ảnh 4.

Xôn xao thông tin sạt lở, xe ôtô chôn chân ở nơi có nhiều vi phạm trật tự xây dựng - Ảnh 5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao thông tin sạt lở, xe ôtô "chôn chân" ở nơi có nhiều vi phạm trật tự xây dựng